RSS

Vụ máy bay rơi trên đường phố Melbourne: Bắt đầu tiến hành điều tra và tiết lộ bất ngờ của người trong cuộc

16:00 11/06/2018

Một cuộc điều tra chi tiết đã bắt đầu tiến hành nhằm vào nguyên nhân của một vụ t.ai nạn máy bay nhỏ, khiến một phi công t.hiệt m.ạng trên một đường phố vùng ngoại ô Melbourne, khu vực khá ít dân cư.

Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) đã cử các điều tra viên đến địa điểm Scarlet Street tại Mordialloc, sau khi một người đàn ông 50 tuổi được tìm thấy đã chết bên trong máy bay Cessna 172 vào khoảng sau 5 giờ chiều ngày thứ Sáu.

Chiếc máy bay đã mắc vào đường dây điện khi nó bị rơi và bắt lửa, với ngọn lửa cao hơn 7 mét trước khi lính cứu hỏa tìm cách khống chế.

Chiếc máy bay đã bay rơi qua một căn nhà và cày qua hàng rào phía trước nó.

Một cuộc điều tra “tỉ mỉ” đã bắt đầu nhằm vào nguyên nhân của một vụ tai nạn máy bay nhỏ. Ảnh: AAP

Giám đốc điều hành ATSB, ông Nat Nagy, nói với các phóng viên hôm thứ Bảy rằng các nhân chứng đã nhìn thấy chiếc máy bay này chuyển hướng trước khi đâm xuống đất.

Ông từ chối suy đoán về chính xác những gì đã xảy ra trong vụ tai nạn, tuy nhiên các nhà điều tra khẳng định sẽ ở lại trong vài ngày và đưa các phần của máy bay đến một cơ sở khác để điều tra thêm.

"Chúng tôi cố gắng dựng lại chính xác những gì đã xảy ra theo hướng một vụ tai nạn hay là sự cố", ông nói.

"Ở giai đoạn này còn quá sớm để biết chính xác chuyện gì đã xảy ra."

Ông cho biết hiện tại không có dấu hiệu hỏng động cơ.

Ông không thể bình luận về việc chuyến bay này có phải là một chuyến bay thử nghiệm hay liệu có một cuộc gọi tín hiệu báo nguy mayday hay không.

Ông Nagy nói thật may mắn là chiếc máy bay không đâm vào những ngôi nhà gần đó, nhưng cũng cho biết đây không phải là điều trọng tâm ở giai đoạn điều tra này.

Cục An toàn Giao thông Úc (ATSB) đã cử các điều tra viên đến địa điểm Scarlet Street tại Mordialloc, sau khi một người đàn ông 50 tuổi bị phát hiện đã chết. Ảnh: 7News

“Thật không may là một phi công đã mất mạng. Mục tiêu của chúng tôi là nhìn vào chính xác những gì đã xảy ra với hy vọng sẽ không có sự việc tương tự xảy ra lần nữa, ”ông nói.

“Thật may mắn trong trường hợp này là máy bay đã không rơi vào bất kỳ nhà dân nào. Tâm điểm điều tra của chúng tôi là trình tự dẫn đến tai nạn xảy ra.”

Các nhà điều tra sẽ tiến hành kiểm tra chiếc máy bay, linh kiện và các bộ phận, cố gắng khôi phục dữ liệu và các bản ghi kiểm soát lưu lượng không khí, phỏng vấn nhân chứng và xem hồ sơ bảo trì máy bay cũng như hồ sơ của phi công.

Trung sĩ Adam Vohmann nói với các phóng viên hôm thứ Bảy rằng gia đình của phi công đã yêu cầu quyền riêng tư.

Chiếc máy bay này mắc vào đường dây điện khi nó bị rơi và bắt lửa, với ngọn lửa tăng cao hơn bảy mét trước khi lực lượng cứu hỏa khống chế. Ảnh: AAP

Sân bay Moorabbin gần đó đã từ chối bình luận về vụ tai nạn.

Nhà điều hành máy bay, Học viện Hàng không Oxford, đã từ chối bình luận vào thứ Sáu.

Một cư dân Scarlet Street trước đó đã nói với AAP rằng ông đã nhìn thấy máy bay đi săn sau khi còi báo động kéo ông này đến nơi có "cột khói đen bốc lên cuồn cuộn".

"Ngọn lửa rất lớn," ông nói.

Theo: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.