RSS

Vua sòng bài Macau: 4 bà vợ tranh nhau từng đồng, 17 người con lắm tài nhiều tật

15:18 14/03/2022

Hà Hồng Sân - Vua sòng bài Macau nức tiếng tự xây dựng đế chế riêng của mình nhưng lại có tới 4 bà vợ cùng 17 người con tranh giành nhau tiếp quản từng xu.

Hà Hồng Sân từng tuyên bố một câu: "Cả đời này, chỉ cần tôi thích, tôi chẳng cần phải theo đuổi bất cứ người phụ nữ nào vẫn có được họ. Vậy nhưng, vẫn là tôi, vẫn không biết cách nào có thể buông bỏ họ".

4 bà vợ sừng sỏ, 17 người con cả trai lẫn gái, Hà Hồng Sân xây dựng cho mình một đế chế họ Hà đông đảo, nhưng cũng từ đây, cuộc sống hào môn với gia sản kếch sù của người chồng, người cha cũng trở thành bộ phim "cung đấu" khốc liệt.

1. Đế chế mang tên Hà Hồng Sân

Ngày 12/6/2018, Hà Hồng Sân (Stanley Ho) sau Đại hội đồng cổ đông thường niên lần thứ 12 đã tuyên bố nghỉ hưu với tư cách là chủ tịch hội đồng quản trị, giám đốc điều hành và thành viên của ủy ban điều hành.

Sau đó, Hà Hồng Sân sẽ vẫn giữ chức chủ tịch danh dự sau khi từ chức, tạm thời kết thúc triều đại trị vì ở tuổi 97. Ở tuổi gần đất xa trời, Hà Hồng Sân khiến cả châu Á trầm trồ với đế chế do mình tạo ra.

Hà Hồng Sân sinh ngày 25 tháng 11 năm 1921 là tỷ phú ngành sòng bạc Macau. Ông còn được gọi là "trùm sòng bạc", được chính phủ cho phép độc quyền kinh doanh ngành công nghiệp cờ bạc tại Macau.

Năm 2011, Hà Hồng Sân là người giàu thứ 13 ở Hong Kong với khối tài sản 2 tỷ đô. Ông cũng là người giàu nhất tại Macau và nằm trong top những người giàu nhất châu Á.

Bên cạnh sòng bạc, Hà Hồng Sân lấn sân sang các lĩnh vực như giải trí, du lịch, bất động sản,... chủ yếu hoạt động tại Hong Kong và Macau.

Vua sòng bài Macau

2. "Tứ cung tranh sủng, nội chiến dai dẳng"

Vốn là tài phiệt lẫy lừng khắp Hong Kong – Macau, nắm trong tay gia sản lớn, Hà Hồng Sân bắt chước tư tưởng của cha mình cũng như lối sống thời bấy giờ khi "tiếp nạp" năm thê bảy thiếp về làm vợ, để luôn có sự hỗ trợ lớn về sự nghiệp cũng như đời sống cá nhân.

Sơ đồ "gia phả" nhà họ Hà với 4 bà vợ, 17 người con

Người vợ đầu tiên của Hà Hồng Sân là Lê Uyển Hoa, sinh được 4 người con. Lý Uyển Hoa – người vợ đầu của Hà Hồng Sân được mệnh danh là "Đệ nhất mỹ nhân Macau". Nhan sắc của bà cho tới tận bây giờ vẫn khiến người đời phải trầm trồ thán phục.

Thuở đó, Lê Uyển Hoa là thiên kim tiểu thư của 1 gia đình luật sư. "Trồng cây si" được 1 thời gian, Hà Hồng Sân chính thức có được trái tim người đẹp.

Trở thành rể nhà họ Lê, ông được "hưởng sái" những mối quan hệ làm ăn trong giới mà người ngoài khó lòng có được, tạo tiền đề để phát triển sự nghiệp sau này.

Lê Uyển Hoa là người phụ nữ mà Hà Hồng Sân yêu thương nhất, tới tận khi bà trút hơi thở cuối cùng, Hà Hồng Sân vẫn ở bên cạnh chăm lo và đau xót vì vợ.

Nhan sắc ngày trẻ của bà Lê Uyển Hoa

Những ngày tháng về già của bà được Hà Hồng Sân nhất mực sủng ái

Vì đau ốm liên miên, sau khi Lê Uyển Hoa qua đời, Hà Hồng Sân tiếp thêm bước nữa, lấy bà Lam Quỳnh Anh và cũng có tận 5 người con cả trai lẫn gái là Hà Siêu Quỳnh, Hà Siêu Phượng, Hà Siêu Tầm, Hà Siêu Nghi và Hà Du Long.

Lý do ông quyết định lấy vợ hai là bởi người con trai duy nhất của cuộc hôn nhất trước đột ngột qua đời, ông cần người nối dõi tông đường, chăm lo hương khói.

Lam Quỳnh Anh là người phụ nữ mà Hà Hồng San luôn tự