RSS

Vượt Singapore, TP. Hồ Chí Minh lọt top 3 nơi đáng sống trên thế giới

16:58 31/12/2019

nterNations đã công bố 30 thành phố tốt nhất để sống, làm việc và kết bạn vào năm 2020. TP. Hồ Chí Minh được xếp thứ 3 trong danh sách này, sau TP. Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia).

Đây là kết quả thu được sau khi InterNations thực hiện khảo sát 20.000 người để bình chọn và xếp hạng.

TP. Hồ Chí Minh được đứng thứ 3 nhờ vào việc hầu hết người nước ngoài cho rằng chi phí sinh hoạt tương tương đối thấp và họ dễ dàng tìm được nhà. Thành phố này cũng đứng thứ 3 trên thế giới ở góc độ thân thiện. Dù  vậy, một số người đã phàn nàn về chất lượng môi trường khi đường phố bẩn, quản lý rác thải chưa tốt. Giao thông cũng là một khía cạnh mang đến sự không hài lòng cho người nước ngoài sinh sống tại đây.

Đứng đầu bảng xếp hạng là TP. Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc). Nơi đây nổi tiếng với chi phí sinh hoạt thấp và ẩm thực phong phú. Người nước ngoài đồng thời đánh giá cao sự thân thiện của người dân địa phương Đài Loan, cũng như chất lượng chăm sóc sức khoẻ, sự an toàn và triển vọng nghề nghiệp. Khó khăn, bất tiện được người khảo sát chỉ ra ở đây chính là ngôn ngữ.

Là thành phố đứng thứ 2 trong danh sách nơi tốt nhất để sống, Kuala Lumpur (Malaysia) được đánh giá cao về ấm thực, văn hoá địa phương độc đáo và người nước ngoài dễ dàng giao tiếp bằng tiếng Anh. Chi phí sinh hoạt cũng được xem là phù hợp và người nước ngoài có thể dễ dàng đi du lịch khắp châu Á từ Malaysia.

Tuy nhiên, InterNations cho biết người được khảo sát nói rằng triển vọng công việc cho người nước ngoài ở đây khá khó khăn. Chính phủ Malaysia đặt ra các hạn chế về việc làm đối với công dân nước ngoài để bảo vệ lực lượng lao động nội địa.

Các vị trí tiếp theo trong top 10 thuộc về Singapore (thứ 4), Montreal – Canada (thứ 5), Lisbon – Bồ Đào Nha (thứ 6), Barcelona – Tây Ban Nha (thứ 7), Zug – Thụy Sĩ (thứ 8), The Hague – Hà Lan (thứ 9) và Basel – Thụy Sĩ (thứ 10).

Theo CafeF/Trí Thức Trẻ

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tiп ɱới пɦấł ʋụ 18 łɾẻ 2 – 6 łɦáпɢ łᴜổi ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19

Tɦôпɢ łiп łừ Sở Y łế Hà Nội ᵭêɱ 4/11 cɦo ɓiếł 18 łɾẻ ᵭộ łᴜổi łừ 2 – 6 łɦáпɢ ở ɦᴜyệп Qᴜốc Oɑi ᵭếп łɾạɱ y łế xã łiêɱ ʋắc xiп пɦưпɢ ɓị łiêɱ пɦầɱ ʋắc xiп ρɦòпɢ Coʋiɗ-19 Pfizeɾ.