RSS

Washington phong tỏa nhà dưỡng lão, ban bố tình trạng khẩn cấp

11:46 02/03/2020

Một nhà dưỡng lão tại bang Washington đang bị cô lập tạm thời sau khi phát hiện 2 người dương tính với virus corona và hơn 50 người khác xuất hiện triệu chứng.

Hai ca tử vong đầu tiên vì nhiễm virus corona trên lãnh thổ Mỹ được phát hiện tại bang Washington vào ngày 29/2 và 1/3. Thống đốc Washington Jay Inslee đã ban bố tình trạng khẩn cấp vào ngày 29/2, đồng thời tuyên bố giới chức bang này đang cân nhắc hủy các sự kiện thể thao, đóng cửa trường học và thực thiện những bước đi cần thiết để kéo giảm tốc độ lây lan của virus.

Số người nhiễm tại bang bờ Tây nước Mỹ có khả năng tăng cao khi còn hơn 50 trường hợp xuất hiện triệu chứng tại nhà dưỡng lão Life Center Care ở thành phố Kirkland, theo Guardian.

Cơ sở có khoảng 108 người cao tuổi được chăm sóc và 180 nhân viên. Giới chức địa phương cho biết có 27 người cao tuổi và 25 nhân viên đang xuất hiện triệu chứng về bệnh đường hô hấp. Một số đã được nhập viện để điều trị và xét nghiệm.

Có 2 ca dương tính với chủng virus corona mới (SARS-CoV-2) tại Life Care Center, gồm một nữ nhân viên ngoài 40 tuổi và một cụ bà trên 70 tuổi. Bệnh nhân cao tuổi đang trong tình trạng nguy kịch.

Washington phong toa nha duong lao, ban bo tinh trang khan cap hinh anh 1 Nha_duong_lao_1.jpg

Một bệnh nhân trong nhà dưỡng lão Life Care Center được đưa lên xe cứu thương chuyển đến bệnh viện cách ly sau khi xuất hiện triệu chứng nặng, nghi nhiễm virus corona. Ảnh: AP.

Life Care Center thông báo sẽ không cho phép người thân, tình nguyện viên hay nhân viên bán hàng ghé thăm cơ sở. Nơi này cũng tạm thời không nhận thêm đăng ký thành viên.

Ellie Basham, giám đốc điều hành Life Care Center, ngày 1/3 khẳng định bất kỳ ai trong cơ sở xuất hiện triệu chứng đều phải cách ly. Những nhân viên tại đây cũng được kiểm tra sức khỏe trước khi làm việc. Nếu xuất hiện triệu chứng, họ buộc phải về nhà.

Jeff Duchin, quan chức y tế địa phương, ngày 29/2 thông báo các cơ quan chức năng đang xem xét tình hình tại Life Care Center và "sẽ không bất ngờ nếu phát hiện thêm ca nhiễm mới". Một nhóm 10 nhân viên của Trung tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh (CDC) đã có mặt tại bang Washington và đang phối hợp cùng các chuyên gia y tế địa phương.

Lây nhiễm có nguy cơ lan rộng khi nhà dưỡng lão có nhiều người tiếp xúc thời gian qua. Chính quyền thành phố thông báo cảnh sát và nhân viên cứu hỏa nhiều lần được điều động đến Life Care Center cho một số sự vụ. Hơn 24 nhân sự phản hồi các cuộc gọi này đang được cách ly tại nhà hoặc nhiệm sở.

Viện Công nghệ Lake Washington cho biết một nhóm 17 sinh viên và giảng viên trường tuần qua tham quan nhà dưỡng lão. Chủ tịch trường Amy Morrison thông báo đã cho khử trùng khuôn viên nhà trường và đang chờ chỉ dẫn từ các quan chức y tế địa phương.

 

Link nguồn: https://news.zing.vn/washington-phong-toa-nha-duong-lao-ban-bo-tinh-trang-khan-cap-post1053920.html

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.