RSS

Westpac tăng lãi suất thế chấp, tân Thủ tướng nói rằng người dân có thể chuyển ngân hàng nếu không hài lòng

11:00 01/09/2018

Người Úc nếu không hài lòng với quyết định tăng lãi suất thế chấp của Westpac thì nên xem xét việc chuyển đổi ngân hàng, tân Thủ tướng Scott Morrison cho biết.

Ông Morrison nói rằng Westpac phải giải thích cho khách hàng tại sao họ lại nâng lãi suất cho vay nhà biến đổi lên thêm 14 điểm cơ bản.

Ông Morrison khuyến khích khách hàng không hài lòng hãy thể hiện thái độ qua hành động, và nói rằng cạnh tranh là điều quan trọng đối với một hệ thống ngân hàng mạnh mẽ và có trách nhiệm.

"Nếu bạn không thích những gì Westpac đã làm, hãy chuyển sang một ngân hàng khác," ông nói.

Westpac đã công bố hôm thứ Tư rằng lãi suất cho vay mua nhà biến đổi của họ sẽ tăng từ ngày 19 tháng 9, do chi phí tài trợ bán buôn của họ tăng.

Ngân hàng Dự trữ Úc đã giữ tỷ lệ tiền mặt chính thức ở mức thấp kỷ lục 1.50% kể từ năm 2016 và báo hiệu một con đường ổn định trong một thời gian.

Lãi suất đối với chủ sở hữu nhà để ở của Westpac sẽ tăng lên 5.38% mỗi năm đối với khách hàng trả nợ gốc và tiền lãi, trong khi lãi suất cho bất động sản nhà ở đầu tư sẽ tăng lên 5.93%.

Điều đó sẽ dẫn đến việc tăng thêm 35 đô vào chi phí lãi vay hàng tháng của một khoản thế chấp trung bình là 300,000 đô, ngân hàng này cho biết.

Bộ trưởng Ngân khố đối lập Chris Bowen cũng đã kêu gọi Westpac cho khách hàng lời giải thích về quyết định này của mình.

Ông nói với AAP hôm thứ Tư rằng: “Người Úc đã gặp rất nhiều khó khăn với chi phí sinh hoạt, chủ yếu là tăng giá điện và chi phí bảo hiểm y tế tư nhân, và điều này sẽ không giúp được gì cả”.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.