RSS

Xuất hiện trường hợp mắc ký sinh trùng giun lươn cực nguy hiểm ở miền Bắc nước Úc

18:00 29/06/2018

Loài giun ký sinh trùng tồn tại trong cơ thể người, gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm thậm chí đe doạ tính mạng người bệnh đã xuất hiện ở miền Bắc nước Úc.

Bệnh giun lươn là bệnh do một loại siêu vi trùng ký sinh gây ra. Căn bệnh này thậm chí còn phổ biến hơn cả bệnh sốt rét.

Killer parasitic worms which crawl through human skin are believed to be infecting more than half of Australians in some communities - and there are fears they could become untreatable

Các triệu chứng bệnh bao gồm tiêu chảy, ho và phát ban nặng. Những người bị nhiễm ký sinh trùng nặng thậm chí có khả năng sẽ tử vong.

Strongyloidiasis is a hyper-infection caused by worms, which is more common worldwide than malaria

Tiến sĩ Kirstin Ross từ Đại học Flinders cho biết căn bệnh này đang tác động đến các khách du lịch, cộng đồng bản xứ và người tị nạn và đang phát triển mạnh ở các vùng nhiệt đới của Úc bao gồm Lãnh thổ phía Bắc và vùng cực bắc Queensland.

"Giun ký sinh gây ra một dạng siêu nhiễm trùng dẫn đến việc tạo ra rất nhiều con giun khác trong vật chủ trước khi di chuyển khỏi ruột và đi vào các cơ quan khác," cô nói.

Cô Kirstin Ross cũng cho biết mọi người thường không biết rằng họ đã bị nhiễm giun lươn.

Symptoms include diarrhoea, coughing and severe rashes. Those who are infected with the parasite are likely to die

“Vấn đề là chúng ta không phải lúc nào cũng ý thức được sự tồn tại của loài ký sinh này. Bản thân chúng tôi cũng không nắm rõ được điều kiện môi trường nào cho phép sự tồn tại của nó”, nữ tiến sĩ cho biết thêm.

"Hiện tại chúng tôi đang nghiên cứu một hoặc hai loại thuốc và không may chúng tôi đã thấy nó không có tác dụng ở động vật. Nếu tiến triển xấu, những loại thuốc này có thể không giúp ích cho người nhiễm giun lươn”, nhà nghiên cứu tiến sĩ Harriet Whiley nói.

The worm is believed to be prevalent in 80 per cent of indigenous communities but it may be even more common as it is difficult to detect

Các nhà nghiên cứu muốn bổ sung căn bệnh nhiễm giun lươn vào Danh sách bệnh đáng chú ý của quốc gia Úc để phát hiện sớm và dễ dàng hơn.

“Nếu chúng tôi hiểu rõ hơn về sự phân bố thì khả năng sàng lọc và điều trị chắc chắn sẽ tăng lên”, Tiến sĩ Ross nói.

Ngọc Ánh - Tin nước Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.