RSS

10 lý do để trở thành công dân Úc

07:00 30/03/2018

Sống ở Úc, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời, nhưng nếu được trao quyền công dân ở đất nước này, bạn sẽ còn nhận được vô vàn lợi ích khác. Sau đây là các lý do khiến việc trở thành công dân Úc trở nên hấp dẫn đến vậy.

Bạn sẽ có rất nhiều lợi ích nếu trở thành công dân Úc.

Sống ở Úc, bạn sẽ được trải nghiệm nhiều điều tuyệt vời, nhưng nếu được trao quyền công dân ở đất nước này, bạn sẽ còn nhận được vô vàn lợi ích khác. Sau đây là các lý do khiến việc trở thành công dân Úc trở nên hấp dẫn đến vậy.

1. Hộ chiếu

Với tấm hộ chiếu Úc trong tay, bạn có thể đi đến 147 quốc gia mà không cần thị thực.

Hộ chiếu Úc được xếp hạng 7 hộ chiếu tốt nhất để đi du lịch và có thể đưa bạn đến 147 quốc gia mà không cần thị thực. Nếu bạn gặp rắc rối trong khi đi du lịch, Úc cũng có lãnh sự quán và đại sứ quán hoạt động hiệu quả ở nước ngoài, nơi bạn có thể tìm sự giúp đỡ.

2. Có quyền bầu cử

Là công dân Úc, bạn có quyền đi bầu cử và điều này là bắt buộc.

Bỏ phiếu tại Úc là bắt buộc và bạn có thể bị phạt vì không tham gia bỏ phiếu. Các quốc gia như Ai Cập, Hy Lạp và Costa Rico không bắt buộc công dân của họ bỏ phiếu.

3. Giáo dục

Đối với giáo dục bậc đại học, mặc dù tăng 20% học phí, bạn có thể được hỗ trợ chi phí nhờ FeeHELP hoặc Study Assist.

Công dân Úc phải trải qua 11 năm học bắt buộc tại trường. Đối với giáo dục bậc đại học, mặc dù học phí tăng 20%, bạn có thể được hỗ trợ chi phí nhờ FeeHELP hoặc Study Assist. Năm 2018, giới hạn cho vay là 102.392 đô la cho hầu hết sinh viên. Nếu bạn đang học về y khoa, nha khoa hoặc khoa học thú y, mức phí là 127.992 đô la Mỹ.

4. Bảo hiểm y tế và trợ cấp

Công dân Úc sẽ được hưởng trợ cấp nếu thất nghiệp, bị khuyết tật hoặc gặp các vấn đề về sức khoẻ.

Với bảo hiểm y tế, công dân Úc có thể được giảm chi phí từ 85% cho đếm 100% khi khám bệnh ở bệnh viện công. Chính phủ cũng cung cấp trợ cấp cho bất cứ ai đang gặp khó khăn về tài chính do thất nghiệp, khuyết tật hoặc gặp vấn đề sức khoẻ.

5. Hưu bổng

Hưu bổng giúp người lao động Úc tích lũy khoản tiền khi nghỉ hưu. Úc là một trong những nước có chế độ hưu bổng tốt nhất trên thế giới từ năm 2015.

6. Bạn có thể nhận con nuôi

Là công dân Úc, bạn có quyền nhận con nuôi. Vào năm 2016, chỉ có 278 trường hợp nhận con nuôi tại Úc trong khi số trẻ em cần sự chăm sóc là 46,000.

7. Bạn có thể đại diện cho Úc trong sự kiện thể thao

Tất cả các tài năng đều có cơ hội vào các đội tuyển và tham gia các sự kiện thể thao, thậm chí là Olympic.

8. Làm việc trong quân đội

Một khi trở thành một công dân Úc, bạn có thể làm việc trong Bộ Quốc phòng Úc, Hải quân hoặc Quân đội.

9. Có thể tham gia làm chính trị ở Úc

Một lợi ích khác của việc trở thành công dân Úc là bạn có thể tham gia hoạt động chính trị, trở thành một chính trị gia hoặc thậm chí là Thủ tướng Úc.

10. New Zealand

Bạn có thể sống và làm việc tại New Zealand nếu bạn có hộ chiếu Úc. Du lịch đến nước này cũng rất dễ dàng khi chỉ mất ba giờ bay.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.