RSS

Học Tiếng Anh miễn phí ở các thư viện Úc

13:00 29/03/2018

Làm sao bạn có thể học tiếng Anh ở thư viện Úc? Một số thư viện tại Úc đã mở ra lớp học tiếng Anh cho dân địa phương. Hãy gặp gỡ các học viên học tiếng Anh ở Tây Úc, tại thư viện Blacktown và nghe một vài lời khuyên từ giáo viên.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Học Tiếng Anh miễn phí ở các thư viện Úc

Blacktown cách trung tâm thành phố Sydney 35km về phía Tây và có dân cư trên 340,000 người. Đây là một cộng đồng văn hóa đa dạng: hơn 1/3 dân số là dân nhập cư và nói ngôn ngữ khác tiếng Anh.

Thư viện Max Webber là thư viện lớn nhất trong vùng và mở lớp dạy tiếng Anh miễn phí 4 lần một tuần. Các học viên từ nhiều quốc gia khác nhau như là Malta, Việt Nam, Afghanistan đều tham gia lớp học này.

Một số học viên đã sống ở Úc trong một khoảng thời gian dài nhưng với sự hiểu biết rất ít về tiếng Anh. Tuy nhiên, thay đổi hoàn cảnh sống có nghĩa là họ có động lưc để nâng cao kỹ năng tiếng Anh.

Tu Muoi Hau đã đến Úc từ Việt Nam vào 31 năm trước.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Học Tiếng Anh miễn phí ở các thư viện Úc

Sau khi làm phụ tá tại bệnh viện, Tu Muoi đã nghỉ hưu 7 năm trước và những người người con trai lớn của cô đã chuyển ra ngoài sinh sống. Cô thường dựa vào con trai để giúp cô dịch. Học tiếng Anh đã giúp cô độc lập hơn trong cuộc sống. Cô đã chia sẻ :

 “ Tiếng Anh của tôi không hề tốt. Thỉnh thoảng khi tôi nói chuyện nhưng người ta không hiểu tôi đang nói gì thế nên tôi đã quyết định học thêm tiếng Anh. Từ bây giờ tôi có thể tự làm mọi thứ. Tôi rất vui vì lớp học tại thư viện rất tốt cho tôi.”

Fatma Akyurek đã nhập cư từ Thổ Nhĩ Kỳ vào Úc từ năm 1979. Sự ra đời của cháu nội là động lực cho cô đi học tiếng Anh.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Học Tiếng Anh miễn phí ở các thư viện Úc

 “Cháu nội của tôi không nói tiếng Thổ Nhĩ Kỳ nên tôi phải học tiếng Anh. Gia đình đối với tôi là rất quan trọng”- Cô cho biết.

Hui Yan He sinh ra ở Trung quốc và sống ở Úc từ năm 1984. Cô đã làm việc trong một nhà máy của Trung Quốc cho tới khi nghỉ hưu và giờ đây cô muốn cải thiện kỹ năng tiếng Anh của mình.

 “Tôi học tiếng Anh để giúp bản thân thêm tự tin. Thỉnh thoảng tôi gặp bác sĩ, đi mua sắp hay giúp cháu làm bài tập về nhà.“

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Học Tiếng Anh miễn phí ở các thư viện Úc

Sanath Gopinath là một viên chức nghỉ hưu của quân đội Ấn độ. Ông là giáo viên tình nguyện tại thư viện Blacktown và ủng hộ lý do của học viên đi học tiếng Anh.

 “Tôi ngưỡng mộ những người tới đây vì họ tới đây để thay đổi. Họ muốn thay đổi một điều trong bản thân mình. Tôi thấy điều này thực sự đáng ngưỡng mộ”– Ông Sanath Goponath cho biết.

yH5BAEAAAAALAAAAAABAAEAAAIBRAA7 - Học Tiếng Anh miễn phí ở các thư viện Úc

Một giáo viên khác là Noel Willis đã làm giáo viên tình nguyện được 1 năm rưỡi và dành hơn 40 năm làm trong thư viện.

Thông qua lớp học của ông, Noel hy vọng sẽ giúp học viên của ông thêm tự tin để họ có thể thoải mái sử dụng tiếng Anh trong cuộc sống hàng ngày.

Ông cũng đã chứng kiến nhiều lợi ích khác khi học tiếng Anh tại thư viện :

 “Đây cũng là cơ hội để giao tiếp với những người họ không quen biết. Tôi đã thấy mọi người kết bạn ở đây, thường là với những người đến từ những nơi khác nhau.”

Vậy những lời khuyên nào mà giáo viên muốn chuyển tải tới những học viên?

 “Lời khuyên của tôi là ngoài học trên lớp, mỗi ngày nên học một ít tiếng Anh. Bạn cần dùng mọi cơ hội và không nên ngại giao tiếp với mọi người. Đừng ngại mắc sai lầm vì mọi người đều mắc sai lầm khi đang học ngôn ngữ mới.” – Ông Noel Willis chia sẻ.

 “Một khi họ rời khỏi lớp, họ sẽ đều quay trở lại với ngôn ngữ của họ. Họ sẽ không nói tiếng Anh. Đôi khi tôi thường đùa với họ và nói rằng ‘về nhà bạn sẽ chiến đấu với vợ / chồng bạn và hãy chiến đấu bằng tiếng Anh’. Nó là một kỹ năng, càng sử dụng nó, bạn sẽ càng tốt lên.” – Ông Sanath Goponath cho biết.

Nguồn: Vietucnews.net

5 'siêᴜ łɦực ρɦẩɱ' пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

5 "siêᴜ łɦực ρɦẩɱ" пâпɢ cɑo ᵭề ƙɦáпɢ, пɢừɑ ɓệпɦ łậł ᵭược ɓác sĩ Mỹ ƙɦᴜyêп ɗùпɢ, 3/5 ɓáп ᵭầy cɦợ Việł

Tɦeo łiếп sĩ Heɑłɦeɾ Moɗɑy (Mỹ) – пɦà пɢɦiêп cứᴜ ʋề ɱiễп ɗịcɦ ʋà ɓác sĩ y ɦọc cɦức пăпɢ, ɓấł cứ łɦực ρɦẩɱ пào ɢiàᴜ ʋiłɑɱiп ʋà ƙɦoáпɢ cɦấł ᵭềᴜ ℓà łɦực ρɦẩɱ łốł cɦo ɦệ ɱiễп ɗịcɦ.