RSS

2 ℓoại łɦực ρɦẩɱ ᵭộc ɦại có łɦể ‘ɾúł cạп’ esłɾoɢeп củɑ ρɦụ пữ, ăп пɦiềᴜ ɗễ ɢây sᴜy ɓᴜồпɢ łɾứпɢ

18:26 01/04/2021

Esłɾoɢeп ℓà ɱộł ɦoɾɱoп ɗo ɓᴜồпɢ łɾứпɢ łiếł ɾɑ, пó ᵭược ʋí пɦư ɗòпɢ пɦựɑ sốпɢ ɢiúρ ρɦụ пữ ɗᴜy łɾì ᵭược ɗáпɢ ʋóc, ℓàп ɗɑ ɱịп ɱàпɢ. Vì ʋậy, пếᴜ cơ łɦể пɢười ρɦụ пữ łɦiếᴜ ᵭi cɦấł пày sẽ ảпɦ ɦưởпɢ ɾấł пɦiềᴜ ᵭếп ᵭời sốпɢ ɦàпɢ пɢày.

Có những thực phẩm phụ nữ sử dụng hàng ngày và được cho rằng nó rất tốt nhưng thật sự sẽ mang đến cho phụ nữ nhiều phiền toái hơn. Thậm chí chúng còn ảnh hưởng rất lớn đến nhan sắc và buồng trứng.

Nếu bạn vẫn đang sử dụng những thực phẩm này hàng ngày tốt nhất hãy bỏ ngay nếu không muốn già đi nhanh chóng.

Thực phẩm chiên rán

Đồ chiên được hầu hết các chị em phụ nữ ưa chuộng, nhiều người còn xem nó như ‘linh hồn’ của bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên đây thực sự không phải là thực phẩm tốt cho phái đẹp. Bởi vì trong thực phẩm chiên chứa rất nhiều dầu mỡ, đặc biệt là axit béo chuyển hóa sau khi chiên rán ở nhiệt độ cao nhiều lần. Ăn loại thực phẩm này thường xuyên có thể ảnh hưởng đến sự bài tiết estrogen và dẫn đến béo phì.

2 loại thực phẩm độc hại có thể ‘rút cạn’ estrogen của phụ nữ, ăn nhiều dễ gây suy buồng trứng - Ảnh 1

Đồ chiên không phải là thực phẩm tốt cho sức khỏe của  phụ nữ (Ảnh minh họa: Internet)

Theo nghiên cứu người ăn nhiều thực phẩm chiên có tuổi thọ thấp hơn người thường xuyên ăn rau xanh và trái cây. Thậm chí những người hay ăn đồ chiên cũng có nguy cơ cao mắc các bệnh ung thư nguy hiểm như: ung thư dạ dày, ung thư cổ họng, ung thư ruột,...

Thực phẩm chứa nhiều đường

Khá giống với thực phẩm chiên, thực phẩm chứa quá nhiều đường dễ khiến cơ thể bị béo phì, ảnh hưởng đến sự ổn định đường huyết, gây rối loạn hệ thống nội tiết, giảm tiết estrogen, sinh ra quá nhiều gốc tự do làm tăng tốc độ lão hóa của cơ thể.

Hơn nữa việc ăn thực phẩm chứa nhiều đường cũng không tốt cho người có tiền sử bệnh tiểu đường, người mỡ máu cao. Khi ăn bạn nên hạn chế để không vì một món ăn ngon gây hại đến sức khỏe.

Thực phẩm tốt cho buồng trứng

Thực phẩm nhiều sắt

Sắt là một trong những nguồn cung cấp dưỡng chất quan trọng nhất cho buồng trứng nhưng lại bị thất thoát khá nhiều sau mỗi kỳ nguyệt san. Do đó, chị em cần tích cực bổ sung sắt qua các loại thực phẩm như gan động vật, cải bó xôi, lòng đỏ trứng.

2 loại thực phẩm độc hại có thể ‘rút cạn’ estrogen của phụ nữ, ăn nhiều dễ gây suy buồng trứng - Ảnh 2

Phụ nữ nên bổ sung thực phảm nhiều chất sắt cho cơ thể (Ảnh minh họa: Internet)

Bạn cần ăn cả thực phẩm nguồn gốc động vật và thực phẩm nguồn gốc thực vật cũng như bổ sung thêm vitamin C để tối ưu hóa khả năng hấp thu sắt của cơ thể. Còn nếu bạn uống viên bổ sung sắt thì nhớ lưu ý không uống chung với sữa, trà hoặc cà phê nhé vì chúng sẽ cản trở quá trình hấp thu sắt từ viên sắt và thực vật đấy.

Đậu nành

Lý do là vì trong đậu nành có chứa hợp chất isoflavone có tác dụng tương tự hormone sinh dục nữ estrogen, giảm thiểu nguy cơ mắc các bệnh như ung thư vú, rối loạn tiền mãn kinh, loãng xương và các loại ung thư phụ thuộc vào hormon khác.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.