RSS

2 nữ sinh Sydney dọa x.ả s.úng trường học khiến cả trường hoảng loạn

21:00 14/06/2018

Những học sinh tại một trường trung học ở Sydney đã rất sợ hãi sau khi bạn học của họ làm ra một video đ.e d.ọa 'vụ x.ả s.úng trường học tồi tệ nhất thế kỷ'.

Những người bạn học sợ hãi tại một trường trung học tại Sydney đã tin vào mối đe dọa "thực hiện vụ xả súng trường học tồi tệ nhất thế kỷ" của 2 nữ sinh sau khi các bức tường của ngôi trường dán dòng chữ "Cẩn thận vào ngày 12/6".

Các học sinh đã tiết lộ với news.com.au rằng sau khi 2 nữ sinh 16 tuổi tạo ra một video xả súng trường học giả, mối đe dọa đã được vẽ nguệch ngoạc lên những bức tường nhà vệ sinh tại trường Newtown Performing Arts High School ở khu nội đô phía tây Sydney.

Vụ việc đã được nhà trường trấn an song các bậc phụ huynh rất giận dữ, một số học sinh vẫn còn hoảng loạn.

News.com.au có thể tiết lộ rằng một trong những cô gái đã đe dọa giết một nam sinh trong lớp.

Sau khi cô ấy nói với cậu bạn "Tao sẽ giết mày trước tiên", cậu nam sinh 16 tuổi đã rất sợ hãi trên đường về nhà.

Cảnh sát đã có mặt tại ngôi trường này ngày hôm qua, theo đúng ngày được đăng trong tiêu đề mở đầu video của 2 cô nữ sinh.

2 nữ sinh 16 tuổi của trường Newtown Performing Arts High đã tạo ra một đoạn phim về "vụ xả súng trường học tồi tệ nhất thế kỷ". Ảnh: Tư liệu

Video mở đầu với dòng chữ: "Vào ngày 12/6/2018, (tên một học sinh lớp 10 trường Newtown) và (tên bạn học của nữ sinh này) sẽ thực hiện một vụ xả súng tồi tệ nhất thế kỷ".

Một phụ huynh nói với news.com.au rằng họ không hề nhận được thông tin cảnh báo có chuyện gì xảy ra, chỉ được gửi một email mơ hồ vào phút cuối, phủ nhận "những tin đồn" đó. Tuy nhiên vẫn có một số học sinh được giữ ở nhà hôm thứ ba.

1 trong 2 cô gái, những người tạo ra video xả súng trường học, đã cập nhật ảnh cover trên Facebook vào tháng sáu với một bài đăng về những kẻ giết người hàng loạt nguy hiểm nhất nước Mỹ.

Bài đăng này đã được cô gái còn lại "thả tim". Nó nói tới Dahmer, một kẻ đã hiếp dâm, giết hại và phân xác 17 người đàn ông và cậu bé từ năm 1978 đến 1991.

Các bạn học lớp 10 đã rất sợ hãi khi 2 cô gái được quay trở lại trường vào ngày hôm nay sau khi họ bị đình chỉ một thời gian ngắn.

Đoạn video mà 2 cô gái tạo ra có tiếng súng và các mối đe dọa chống lại những người chơi thể thao, đồng tính nam và các học sinh chuyển giới.

Sau tiêu đề mở đầu "vụ xả súng trường học tồi tệ nhất thế kỷ", 2 nữ sinh trường Newtown đã vẽ nguệch ngoạc từ "jocks" lên một chiếc ghế dài. Chiếc ghế sau đó đã bị họ đốt.

Sau khi đoạn phim đó được phát trong lớp hồi tuần trước, lời đe dọa "Cẩn thận vào ngày 12/6" bắt đầu xuất hiện trong phòng vệ sinh của trường học. Các nữ sinh đã bị đình chỉ cho đến ngày hôm nay.

Một phụ huynh cho biết email, có sự tham vấn của giám đốc nhà trường, Virginia Lacey, được gửi đi vào phút chót và nó rất mơ hồ, thiếu thông tin.

Email khuyến cáo "các bậc cha mẹ/người chăm sóc" bớt lo lắng về "những tin đồn xung quanh... liên quan đến sự an toàn và an ninh của trường vào ngày mai".

Không nói rõ tin đồ là gì, email chỉ cho biết chúng là "sai và liên quan tới một sự kiện mà nhà trường đã kiểm soát được một cách thích hợp, có tham khảo ý kiến cảnh sát".

Đoạn phim dài 2 phút của các cô gái tiếp tục sau cảnh mới đầu với chủ đề "chúng tôi sẽ giết tất cả mọi người".

Cảnh sát NSW cho biết họ đã điều tra vụ việc và được gọi tới trường bởi "tính chất đe dọa" của video.

Phát ngôn viên Bộ Giáo dục NSw cho biết các học sinh đã bị xử lý kỷ luật và cảnh sát xác định vấn đề "không gây nguy hiểm cho sự an toàn của công chúng".

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.