RSS

25 năm dùng mascara không tẩy trang, người phụ nữ Sydney suýt bị mù

15:00 01/06/2018

Một phụ nữ Sydney, người không bao giờ tẩy trang mắt, đã vô cùng sợ hãi khi phát hiện ra lớp trang điểm bị vôi hóa ở trong mí mắt, buộc bà phải phẫu thuật.

Người phụ nữ này đã kinh hoàng khi phát hiện ra sau 25 năm không loại bỏ lớp mascara đã khiến bà gần như bị mù do những tảng mỹ phẩm màu đen dính chặt trong mí mắt.

Quản gia Theresa Lynch, 50 tuổi, đã phải đến gặp bác sĩ sau khi có cảm giác nặng nề ở mí mắt, đau, kích ứng và chảy nước mắt đến nỗi gel bôi trơn và thuốc nhỏ mắt cũng không khiến tình hình thuyên giảm.

Nhưng bà mẹ 2 con (gốc Maryland, Mỹ) này đã bị sốc khi bác sĩ phát hiện ra những tảng vôi hóa, còn được gọi là khối đúc kết, nằm dưới mí mắt.

Bà Theresa Lynch tới gặp bác sĩ sau khi mắt có vấn đề. Ảnh: Caters News Agency

Những tảng mascara này là kết quả 25 trang điểm đậm, đặt ra nguy cơ nghiêm trọng cho thị lực của bà. Các bác sĩ đã phải tiến hành gây mê tổng quát và trải qua quá trình kéo dài 90 phút để loại bỏ chúng.

Bà Theresa và Bác sĩ Dana Robaei đã tiết lộ những hình ảnh khủng khiếp, cho thấy sự nguy hiểm tiềm cẩn của việc để mascara qua đêm.

Bà Theresa nói: "Chúng chìm sâu đến nỗi từng lớp chồng lên nhau. Tôi thấy rất khó chịu. Mí mắt của tôi sưng lên và nặng trĩu vì tôi đã để nó quá lâu".

"Khi bác sĩ Robaei kéo mí mắt của tôi lên, cô ấy nói: "Ôi trời ơi. Trong cả sự nghiệp tôi chưa từng thấy cái gì như thế này".

"Cô ấy có thể thấy lòng trắng mắt tôi đã đờ đẫn và nổi vân máu".

"Tôi đã bị sốc. Tôi nghĩ mình sẽ bị tổn thương mí mắt vĩnh viễn và không bao giờ trở lại bình thường được nữa".

"Tôi từng có một thói quen xấu là đánh nhiều lớp make-up nhưng không tẩy trang. Tôi lẽ ra không bao giờ để nó tới mức này".

Bác sĩ đã rất sợ hãi khi tìm thấy những lớp make-up kết tủa trong mí mắt của bà này. Ảnh: Caters News Agency

"Điều quan trọng là bạn nên tẩy trang mỗi đêm. Bạn không thể bỏ lỡ một ngày nào".

Bác sĩ Robaei, người công bố một nghiên cứu về các thương tích của bà Theresa, nói rằng mình chưa từng nhìn thấy cái gì như vậy. Và bà ấy có nguy cơ bị mù.

Bà cho biết vụ việc này là cơ sở quan trọng để nâng cao nhận thức về những mối nguy hiểm tiềm cẩn của sản phẩm làm đẹp hàng ngày này.

Bác sĩ Robaei, chuyên gia nhãn khoa tại Forest Eye Surgery nói: "Mỗi khi bà Theresa nháy mắt, những vết sưng này sẽ cọ xát với bề mặt của mắt và gây nguy hiểm cho thị lực của bà ấy".

"Nếu vết trầy xước trên bề mặt của mắt bị nhiễm trùng, có nguy cơ bị mù, nhưng điều này là rất hiếm".

"Triệu chứng giống như có ai đó ném ít cát vào mắt bạn - nó liên tục kích ứng".

"Không có nhiều phụ nữ coi việc loại bỏ mascara là nghiêm túc. Bạn phải làm một cách tỉ mỉ".

Theo: tintucnuocuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.