RSS

3 bước giúp người Úc nhận lại số tiền lương bị trả thiếu

05:00 28/07/2018

Tổ chức Fair Work Ombudsman đang kêu gọi người dân Úc kiểm tra lại xem mình có nằm trong số hàng ngàn người lao động bị nợ hơn $2 triệu tiền lương chưa thanh toán hay không.

Fair Work Ombudsman cho biết người Úc có thể hoàn thành một cuộc khảo sát trực tuyến có 3 câu hỏi để kiểm tra xem mình có bị chủ cũ nợ lương hay không.

Cơ quan này cho biết hiện có $2,5 triệu trong một quỹ tín thác được tích lũy từ số tiền mà các nhà tuyển dụng trả thiếu cho người lao động.

Làm thế nào để biết mình có bị nợ lương hay không?

 

1. Để kiểm tra xem mình có bị trả thiếu lương hay không, hãy nhập tên họ của bạn và ABN của chủ cũ vào trang Fair Work.

2. Nhấp vào gửi

3. Bạn sẽ được thông báo ngay nếu bị trả thiếu bất cứ khoản tiền nào.

Người lao động cần nhập tên họ của mình và ABN của chủ cũ vào trang của Fair Work để kiểm tra xem mình có bị trả thiếu lương không.

Fair Work sẽ công bố chi tiết lý do tại sao họ thu tiền theo từng mốc thời gian.

Theo website, số tiền này được tích lũy nhờ việc kiểm toán hoặc điều tra các công ty bị phát hiện trả lương thấp cho nhân viên.

Nếu một người lao động của Úc đủ điều kiện nhận lại số tiền bị thiếu, họ sẽ phải cung cấp bằng chứng để xác định danh tính và những ngày họ làm việc cho chủ cũ.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.