RSS

3 điều nên và không nên khi sử dụng điểm thưởng của các hãng hàng không tại Úc

19:00 19/07/2019

Điểm thưởng cho đi máy bay hiện đang phổ biến hơn bao giờ hết, khi hiện đang có hơn một nửa dân số Úc tham gia vào 2 chương trình điểm thưởng lớn là Qantas Frequent Flyer và Virgin Velocity.

Có rất nhiều cách để sử dụng số điểm thưởng mà bạn phải khó khăn lắm mới kiếm được, nhưng không phải tất cả đều có giá trị như nhau. Chuyên gia Steve Hui, cũng là giám đốc điều hành của iFLYflat, sẽ đưa ra lời khuyên cho vấn đề này.

Dưới đây là 3 điều bạn không nên làm với tín dụng và điểm bay thường xuyên trong năm nay.

1. Vừa sử dụng điểm và vừa trả tiền (points and pay)

Hầu hết các hãng hàng không đều có tùy chọn "points and pay", và bạn có thể dùng điểm để bù thêm vào giá vé. Chỉ để giảm một chút giá vé, bạn sẽ có thể dễ dàng “đốt” hết tất cả số điểm của mình, và nó không tốt chút nào so với việc đặt một chuyến bay hoàn chỉnh băng điểm.

Vấn đề chính với "points and pay" là nó chỉ là sự chuyển đổi cơ bản điểm thành tín dụng, và thực sự có giá trị thấp, như 1 điểm chỉ bằng 0.7 cent.

Ví dụ, một người bạn của tôi đã sử dụng 110,000 điểm thông qua "points and pay" để tiết kiệm 700 đô. Lẽ ra nếu sử dụng điểm thông minh hơn, anh ấy đã có thể có được 2 vé hạng thương gia chỉ với 64,000 điểm. Đó là trải nghiệm tuyệt vời hơn với 46,000 điểm ít hơn và tiết kiệm được hơn 2,000 đô.

2. Phiếu quà tặng hoặc sản phẩm

Hầu hết chúng ta đã nghe nói về nguyên tắc chung là không nên dùng điểm để mua máy nướng bánh mỳ. Nhưng với việc cửa hàng điểm thưởng trực tuyến được mở riộng, giờ đây có hàng ngàn sản phẩm khác cần tránh.

Bạn có thể muốn sử dụng điểm để mua iPad hoặc bộ gậy golf mới, nhưng nó sẽ không mang lại giá trị tốt nhất so với việc dùng để mua vé máy bay. Sử dụng điểm để đổi phiếu quà tặng hoặc sản phẩm cũng mang lại giá trị tương tự như "points and pay", đều không có lợi bằng mua vé máy bay.

Có thể dễ dàng so sánh các con số.

Một bộ gậy golf tiêu tốn 218,000 điểm trên cửa hàng Qantas, và có giá trị khoảng 2,500 đô.

Vé hạng thương gia từ Sydney đến Los Angeles tiêu tốn 192.000 điểm, và có giá trị khoảng 6,000 đô.

3. Chọn sai hãng hàng không

Mỗi hãng hàng không mang lại những điểm mạnh riêng trong các tuyến bay và phần thưởng. Để có được giá trị tốt nhất cho số điểm của bạn, hãy xem hãng nào là tốt nhất cho điểm đến của bạn.

Chẳng hạn, bay đến London có khứ hồi hạng thương gia với Qantas (từ Sydney, Melbourne hoặc Brisbane) sẽ có chi phí 256,000 điểm và khoảng 1,581 đô thuế.

Nhưng nếu bay với chương trình thưởng của Singapore Airlines, bạn có thể phải trả ít hơn - chỉ 210,000 điểm Krisflyer và khoảng 486 đô thuế cho cùng một chuyến đi.

Các hãng hàng không khác nhau có điểm lợi ích khác nhau. Một số tuyến bay có thể có sự khác biệt đáng kể trong số điểm yêu cầu.

Ví dụ, Qantas yêu cầu 60,000 điểm cho một chuyến bay hạng thương gia một chiều từ Sydney, Melbourne hoặc Brisbane đến Hồng Kông, trong khi Cathay Pacific chỉ yêu cầu 45,000 điểm Asia Miles.

Điểm mấu chốt là chọn đúng hãng ngay từ đầu để kiếm được đúng loại điểm, vì tất nhiên không thể quy đổi điểm của hãng này sang hãng kia được.

Giờ bạn đã biết 3 điều cần tránh, và dưới đây sẽ là 3 điều nên làm với số điểm của mình:

1. Dùng điểm để mua vé các chuyến bay quốc tế

Sử dụng điểm để mua vé, nhất là các chuyến bay quốc tế, sẽ mang lại giá trị tốt hơn so với sử dụng "points and pay"hoặc cố gắng nâng cấp.

Hầu hết mọi người tập trung vào việc cố gắng sử dụng điểm của mình để nâng cấp, nhưng họ không biết rằng nó còn khó hơn là trúng xổ số, bởi vì nó không phải là ngẫu nhiên. Thành viên hạng Bạch kim và Vàng luôn được ưu tiên.

2. Mua vé hạng thương gia thay vì hạng phổ thông

Đây là cách tốt nhất để tối đa hóa giá trị và có cảm giác thoải mái khi đi máy bay.

Ví dụ, vé có khứ hồi hạng thương gia từ Sydney đến Los Angeles có giá là 192,000 điểm Qantas (dùng điểm để mua toàn bộ chứ không phải points and pay), còn hạng phổ thông là 90,000.

Vé hạng thương gia có giá trị hơn 6,000 đô, còn hạng phổ thông chỉ có giá trị khoảng 1,500 đô. Vì vậy, bạn đang nhận được gấp 4 lần giá trị chỉ với số điểm gấp đôi.

3. Chuyển điểm cho thành viên gia đình (family pool)

Hầu hết các hãng hàng không cho phép chuyển điểm giữa các thành viên trong gia đình.

Kết hợp điểm của các thành viên lại với nhau thành một tài khoản có thể cho phép bạn đến gần hơn với chuyến đi tiếp theo của mình. Đây cũng là một cách tuyệt vời để tránh việc điểm bị hết hạn.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.