RSS

Sydney: 30.000 tín đồ Hồi giáo cầu mưa trong dịp lễ Hiến sinh

16:00 26/08/2018

Hơn 30.000 tín đồ Hồi giáo đã cùng tập trung để cầu mưa trong dịp lễ Hiến sinh đặc biệt năm nay.

Đây được xem là hành động thể hiện tình đoàn kết của tín đồ Hồi giáo với những người nông dân đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề từ hạn hán năm nay.

Hơn 30.000 tín đồ Hồi giáo đã tham dự cầu nguyện tại Nhà thờ Hồi giáo Lakemba ở Sydney, để thực hiện nghi lễ cầu mưa đặc biệt trong dịp lễ Hiến sinh hằng năm.

Thousands of Muslims gathered together on Tuesday to show solidarity with drought-ravaged farmers as they celebrate Eid Al Adha

Eid Al Adha hay còn gọi là Lễ Hiến sinh, là một dịp lễ kéo dài 3 ngày được người Hồi giáo trên toàn thế giới tổ chức nhằm tôn vinh việc vị tiên tri Ibrahim (Abrahim) đã tuân theo các mệnh lệnh từ Thượng Đế mà sẵn sàng hiến tế con trai của mình. Sau đó Thượng đế vì cảm động tấm lòng của Abrahim, đã chọn con cừu làm vật hiến tế thay thế cho con trai nhà tiên tri.

More than 30,000 people attended Lakemba Mosque in Sydney, to conduct a special 'rain prayer' during the annual Eid celebration

Hiện nay, lễ Hiến sinh được coi là một dịp lễ quan trọng của người Hồi giáo. Vào dịp này, các tín đồ Hồi giáo sẽ tụ tập cùng gia đình và bạn bè để ăn mừng cũng như thực hiện nghi thức bố thí.

Almost 50mm of rain is expected to fall in Sydney by Friday and the wet weather will continue into the weekend (woman walking in rain pictured)

Theo dự đoán, Sydney sẽ đón những đợt mưa 50mm vào thứ Sáu và thời tiết ẩm ướt sẽ tiếp tục vào cuối tuần. Các khu vực NSW bị ảnh hưởng bởi hạn hán cũng sẽ có cơ hội đón những cơn mưa lớn lên tới 90%.

Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.