RSS

NSW: Người phụ nữ Hồi giáo bị kết án vì không chịu đứng trước thẩm phán

16:00 12/07/2018

Một người phụ nữ trong trang phục của người Hồi giáo đã tiết lộ sự bất công cô phải chịu đựng chỉ vì không chịu đứng lên trước thẩm phán.

Theo lời giải thích của người phụ nữ, cô không thể đứng dậy chào bất cứ ai dù cho đó có là thẩm phán, bởi vì cô ấy “chỉ tôn thờ thánh Allah”.

Moutia Elzahed, 51 tuổi, là người đầu tiên ở New South Wales bị kết tội vì không tôn trọng một tòa án. Cô đã bị kết án 75 giờ phục vụ cộng đồng bởi một thẩm phán Sydney hôm thứ tư.

Judgment day: Moutia Elzahed, 51, arrives at court to be sentenced over disrespectful behaviour in court on Wednesday

Elzahed bị mắng nhiếc bởi Thẩm Phán Tòa Án Quận Audrey Balla vì đã vi phạm các công ước của tòa án và không chịu đứng lên trước thẩm phán vào tháng 12 năm 2016.

Tại Tòa án địa phương Downing ngày hôm nay, luật sư của cô cho biết cô đã bị gọi là “đồ sâu bọ”, “cống rãnh” trong suốt cuộc chiến pháp lý của cô.

“Thân chủ tôi cảm thấy bị tấn công, đơn độc và cực kỳ dễ bị tổn thương”, luật sư David Hume nói.

Elzahed is seen arriving at court - some 18 months after she failed to stand for Judge Balla

Cô Elzahed đã bị kết tội thiếu tôn trọng tại tòa sau khi cảnh quay CCTV cho thấy cô đã không chịu đứng lên khi Thẩm phán Balla yêu cầu. Sau đó, một trong những luật sư của Elzahed giải thích với Thẩm phán Balla rằng “cô ấy chỉ tôn thờ thánh Allah”.

Islamic State salute: Moutia Elzahed raised her index finger for the cameras in May

Vào tháng Năm, Magistrate Carolyn Huntsman đã phán quyết rằng không có bằng chứng nào cho thấy cô Elzahed đã hành động theo một tín ngưỡng tôn giáo chân chính, hay giáo lý của Hồi giáo đã ép buộc hành vi của cô.

Trước đó, cô Elzahed còn tuyên bố cô bị đấm và làm nhục trong một cuộc đột kích chống khủng bố tại nhà của cô ở Revesby năm 2014.

Cô được lệnh phải trả khoảng 250.000 đô la chi phí pháp lý cho cảnh sát New South Wales và Liên bang.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.