RSS

4 biểu hiện trên đôi bàn tay chứng tỏ gan 'nát bấy', có 2 cái thì nên đi khám ngay

00:37 09/04/2021

Gan là một trong những cơ quan quan trọng bậc nhất trong cơ thể con người. Khi gan bị tổn thương sẽ có những biểu hiện nổi bật sau ở bàn tay, bạn hãy chú ý nhé.

 Gan được coi là cơ quan chịu trách nhiệm lọc thải và loại bỏ độc tố ra ngoài. Gan khỏe thì cơ thể mới khỏe. Nếu bạn thấy bàn tay đột ngột có những dấu hiệu dưới đây thì khả năng lớn gan đang có vấn đề, hãy đi khám ngay kẻo muộn.

Móng tay xuất hiện đường sọc dọc

Thông thường ở người khỏe mạnh, bề mặt móng tay rất mịn và không có vết gồ ghề gì. Tuy nhiên nếu bạn thấy móng tay xuất hiện các đường sọc dọc và số lượng ngày càng tăng thì có nghĩa là gan của bạn không được cung cấp đủ máu.

Lúc này, khả năng lớn chức năng gan đang có vấn đề nên các đường sọc trên móng tay mới bất thường như vậy, cần hết sức chú ý.

10

Cánh tay nổi đầy gân xanh

Nếu bạn nhận thấy cánh tay nổi đầy gân xanh bất thường thì bạn nên chú ý, đây có thể là dấu hiệu cảnh báo gan đang có vấn đề.

11

Ngón tay dùi trống (móng tay tròn bất thường)

Bạn hãy chú ý, nếu móng tay của bạn dài ra mà lại phát triển theo chiều cong xuống thì điều này có thể cho thấy nguy cơ thiếu oxy trong máu rất cao.

Những người gặp phải hiện tượng này thường có vấn đề sức khỏe ở vùng gan, hoặc các bệnh về đường hô hấp, đường tiêu hóa và tim bẩm sinh nên hãy thật cảnh giác để phòng bệnh từ sớm.

13

Màu sắc của lòng bàn tay thay đổi

Khi gan gặp bất thường, bạn sẽ thấy vùng da ở giữa ngón cái và ngón út có những nốt mẩn đõ. Khi ấn nhẹ vào thì những nốt đỏ này sẽ biến mất, kèm theo đó là lòng bàn tay cũng có màu đỏ.

Nếu gặp tình trạng này, bạn nên đến bệnh viện để kiểm tra xem gan của mình có đang bị tổn thương hay không chứ đừng nên tự ý uống thuốc hoặc áp dụng các phương pháp truyền miệng để điều trị.

 

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.