RSS

400 trẻ em nhiễm HIV do bác sĩ dùng lại kim tiêm

19:00 20/05/2019

Các nhà chức trách đang điều tra bác sĩ Muzaffar Ghangharo, người bị nhiễm AIDS vì nghi ngờ đối tượng này đã cố tình lây lan virus.

Một vị bác sĩ vừa bị bắt ở Pakistan, sau khi hơn 400 trẻ em và 100 người lớn được xét nghiệm dương tính với HIV. Cơ quan chức năng cho biết cơn bùng phát virus ở Larkana, phía Nam Pakistan, diễn ra khi bác sĩ Muzaffar Ghangharo lây nhiễm cho bệnh nhân của ông từ đầu tháng 4. Bác sỹ này đã bị bắt và cảnh sát đang tìm hiểu xem có phải là hành vi cố ý hay không.

Dân làng ở tỉnh Sindh, miền Nam Pakistan, đứng chờ ngoài cổng bệnh viện để được xét nghiệm HIV. Ảnh: AP

Anh Sikandar Memon, giám đốc chương trình kiểm soát AIDS ở tỉnh Sindh, cho biết các cơ quan chức năng đã tiến hành xét nghiệm đối với 13.800 người dân ở Larkana. Trong đó, 410 trẻ em và 100 người lớn có kết quả dương tính với HIV.

“Chúng tôi vô cùng đau đớn khi nhận tin con trai chúng tôi dương tính với HIV”, bà Rehmat Bibi, mẹ của cậu bé 10 tuổi Ali Raza, phát biểu trước báo giới.

Bà cho biết mọi thứ dường như đều bình thường khi cậu bé bị sốt trong căn nhà của gia đình này ở một quận thưa người, bụi bặm ở Larkana. Bác sĩ đã kê đơn thuốc siro paracetamol cho Raza và nói với bà Bibi rằng không có gì phải lo lắng. Tuy nhiên bà đã hoảng hốt khi nghe tin rất nhiều trẻ em sau khi bị sốt đã được chẩn đoán dương tính với HIV ở những ngôi làng xung quanh.

Bà Bibi đã đưa Raza tới bệnh viện và các xét nghiệm cho thấy cậu bé nằm trong số khoảng 500 người, hầu hết là trẻ em, được cơ quan chức năng xác nhận là đã có kết quả dương tính với virus HIV, có thể dẫn đến AIDS.

Bà Bibi nói rằng thật đau buồn khi con bà bị nhiễm HIV khi còn nhỏ tuổi đến vậy. Bà cho biết tất cả các thành viên trong gia đình bà đều đã đi xét nghiệm nhưng chỉ có Raza có kết quả dương tính.

Bộ Y tế Pakistan thống kê có hơn 23.000 ca nhiễm HIV trên cả nước. Các quan chức Y tế cho biết, HIV thường bị truyền nhiễm ở nước này qua việc sử dụng kim tiêm chưa qua khử trùng.

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Cạm bẫy ở sân bay Thái Lan

Hàng loạt du khách nước ngoài bị buộc tội trộm đồ ở khu hàng miễn thuế tại sân bay quốc tế tại Bangkok, Thái Lan, và phải trả nhiều tiền để đổi lấy tự do.