RSS

Nɦiềᴜ ɱẹ sɑᴜ ƙɦi siпɦ coп łɦấy ɱìпɦ ɢià ᵭi ɾấł пɦiềᴜ. Cɦăɱ sóc coп cái ƙɦôпɢ ρɦải ℓà côпɢ ʋiệc пɦẹ пɦàпɢ, ɗễ ɗàпɢ, łɾoпɢ łìпɦ łɾạпɢ ɓậп ɾộп ɦàпɢ пɢày, cơ łɦể ʋà łɾí óc ρɦải cɦịᴜ áρ ℓực ʋô cùпɢ ℓớп. Sɑᴜ ƙɦi siпɦ, ʋiệc ρɦục ɦồi łɦể cɦấł ℓà ɾấł qᴜɑп łɾọпɢ. Có 5 ɓiểᴜ ɦiệп sɑᴜ siпɦ cɦo łɦấy ɱẹ ᵭɑпɢ ɢià łɾước łᴜổi, cầп cɦú ý ᵭể ɓồi ɓổ cơ łɦể:

1. Thân hình lệch, phát triển theo chiều ngang

Vừa sinh xong em bé, cả bụng vẫn phình to là điều đương nhiên. Nhưng con đã qua thôi nôi mà bụng vẫn lớn, cơ thể vẫn nặng nề thì xem ra thể chất vẫn chưa hồi phục hoàn toàn.  Các mẹ bị sa trực tràng thậm chí rõ ràng hơn, sau khi sinh vài tháng bụng vẫn không thể xuống được. Mẹ cần tập luyện để phục hồi chức năng sau sinh.

2. Vòng một không săn chắc

Cơ thể phụ nữ sau sinh dường như đã bước sang giai đoạn thay đổi mới và vòng một là biểu hiện rõ ràng nhất. Khi mang thai, tác động của nội tiết tố và cũng là để chuẩn bị cho việc cho con bú, phần trên sẽ to ra. Nhưng sau khi sinh con, với sự suy giảm của progesterone, vòng một sẽ nhỏ dần, có biểu hiện “tìm tới rốn”.  Các bà mẹ đã từng cho con bú đều biết rằng khi nuôi con bằng sữa mẹ thì mỗi ngày đều phình lên xẹp xuống, lâu ngày mất dần độ đàn hồi.

3. Tóc rụng nhiều

Rụng tóc là một hiện tượng rõ ràng hơn sau khi sinh con, và nhiều mẹ sợ chải đầu mỗi sáng, tóc rụng nhiều, gần như là biểu hiện sau sinh mà mẹ nào cũng gặp. Muốn khắc phục chỉ có thể điều chỉnh từ từ, làm việc và nghỉ ngơi đều đặn, giảm căng thẳng, ăn uống điều độ.

hình ảnh

Ảnh Sohu

4. Thay đổi tâm trạng

Sau khi sinh con, với sự thay đổi của lượng hormone trong cơ thể, hiển nhiên mẹ sẽ cảm thấy cảm xúc của mình không được kiểm soát cho lắm, những chuyện nhỏ nhặt cũng khiến mẹ cảm thấy khó chịu và dễ mất bình tĩnh. Bận rộn, mệt mỏi, là một trong những lý do khiến cảm xúc bộc phát. Đặc biệt đối với những bà mẹ nội trợ thì những điều này càng không thể chịu nổi, cộng với việc nuôi dạy trẻ sơ sinh cũng rất khó khăn.

5. Da chùng

Sau khi sinh, việc giặt tã, tắm rửa cho con, làm việc nhà,… hàng ngày, trong quá trình giặt giũ, việc tiếp xúc với một số hóa chất ngâm rửa thực sự rất không tốt cho da. Ngoài ra còn phải cho trẻ bú thường xuyên, trong tháng đầu mới sinh về cơ bản cứ hai tiếng nên cho trẻ bú một lần, lâu ngày da sẽ bị sạm, có thể xuất hiện nếp nhăn và đốm nâu.

hình ảnh

Ảnh Tanmizi

Sau sinh, phải nhớ rằng mẹ  đang trong thời kỳ hồi phục sức khỏe sau khi sinh và chăm sóc em bé, dù có áp dụng hình thức nào đi chăng nữa thì cũng sẽ rất khó khăn trong việc hồi phục. Đầu tiên, hãy điều chỉnh thói quen. Bắt đầu một ngày của bạn vào khoảng 7 giờ sáng mỗi sáng. Nếu có thể, hãy chợp mắt, dù là 10 phút, 30 phút cũng cần thiết. Khi các thói quen của mẹ dần đều đặn, giấc ngủ của trẻ cũng dần đều đặn. Các bà mẹ Pháp tin rằng trẻ sơ sinh ngủ suốt đêm khi được 4 tháng là điều bình thường. Và nhiều bà mẹ trong chúng ta vẫn đánh thức con của họ vào ban đêm và cho chúng ăn cho đến khi chúng được hơn một tuổi. Điều này ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ và mẹ. Thứ hai, nếu nuôi con bằng sữa mẹ thì hãy giãn các cữ bú ra dài hơn, và mỗi lần cho bú một lượng sữa nhiều hơn. Cuối cùng là giải tỏa cảm xúc. Nhiều bà mẹ sau khi sinh sẽ trở nên lo lắng và nhạy cảm hơn, mỗi khi gặp vấn đề với con, họ lại càng lo lắng hơn. Căng thẳng tình trạng rụng tóc nhiều hơn, mất ngủ về đêm, làm trầm trọng thêm các biểu hiệu lão hóa nhanh sau sinh. Mẹ có thể nhờ gia đình giúp đỡ, không nhất thiết phải tự mình làm hết việc chăm con. Dành thời gian cho những thú vui riêng của mình.

Nguồn QQ

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Có Tɦể Mẹ Cɦưɑ Biếł: Cɦo Tɾẻ Đi Cɦâп Tɾầп Càпɢ Nɦiềᴜ Càпɢ Tɦúc Đẩy Sự Tɦèɱ Ăп Củɑ Bé

Nɦiềᴜ ɱẹ ƙɦôпɢ пɢɦĩ łới ʋiệc cɦo ɓé ᵭi cɦâп łɾầп lại có łɦể łɦúc ᵭẩy sự łɦèɱ ăп ở łɾẻ eɱ. Mẹ cùпɢ łìɱ ɦiểᴜ пɦé.