RSS

5 thị trấn miền quê ở Úc kiếm bộn tiền nhờ trang du lịch Airbnb

18:00 14/02/2019

Số liệu thống kê của Airbnb cho thấy các chủ nhà ở miền quê nước Úc đang kiếm được hàng triệu đô la nhờ vào số lượng du khách tăng vọt trong năm qua, những người đang tìm kiếm những trải nghiệm dân dã và địa phương.

1. Lismore, NSW

Nằm ở vùng Northern Rivers với nhiều tòa nhà di sản quyến rũ, 410 chủ nhà ở Lismore đã thu về 3 triệu đô la trong năm qua từ các du khách ghé thăm thị trấn này và khu vực xung quanh.

Nơi đây có các công viên quốc gia tuyệt đẹp như Gondwana Rainforests và Nightcap National Park, với thác nước Protesters Falls, cộng đồng sinh viên Đại học Southern Cross và cộng đồng LGBT, và dĩ nhiên phải kể đến Nimbin – trái tim digan của miền quê NSW.

Bộ trưởng Du lịch NSW Adam Marshall cho biết khu vực miền quê NSW đã đón nhận một lượng khách quốc tế và nội địa cao kỷ lục tính đến tháng 9/2018.

“Trong thời gian này, miền quê NSW đã đón chào con số kỷ lục 24.5 triệu khách quốc tế và nội địa, đem đến 13 tỉ đô la vào nền kinh tế nông thôn NSW,” ông nói.

Ông Marshall cho biết du khách đến Lismore đang khám phá “thủ phủ văn hóa của vùng Northern Rivers”, cũng như đời sống nghệ thuật và âm nhạc phong phú tại thị trấn này.

2. Albury, NSW

Cycling through Noreuil Park, Albury.

Albury là một thị trấn ở miền nam NSW, dọc biên giới Victoria và dòng sông Murray rộng lớn. Đây là nơi dừng chân lý tưởng cho những người lái xe từ Sydney đến Melbourne.

Được bao quanh bởi những bãi trượt tuyết trên núi cao và vùng sản xuất rượu vang nổi tiếng thế giới, thị trấn Albury tự hào có các nhà hàng, quán cà phê đoạt giải thưởng, các tụ điểm ca nhạc sôi động và nông sản địa phương phong phú. Cư dân nơi đây đã đón tiếp 26,800 du khách trong năm qua và thu về hơn 3 triệu đô la.

3. Nowra, NSW

Các chủ nhà ở thị trấn Nowra thuộc miền nam NSW đã kiếm được 15.7 triệu đô la trong năm qua, nhờ việc tiếp đón 93,800 khách thuê nhà trên Airbnb. Nhiều du khách xem đây là chỗ nghỉ chân để khám phá các điểm tham quan gần đó như Berry, Kangaroo Valley và Jervis Bay.

Theo trang du lịch Destination NSW, Nowra được ưu đãi với “những bảo tàng gây tò mò, những phòng trưng bày hấp dẫn, và những chuyến du ngoạn trên sông đầy mê hoặc.”

“Bạn có thể thưởng thức các món ăn và rượu vang ngon miệng, đồng thời thị trấn chính của khu vực Shoalhaven cũng gần với những bãi biển tuyệt đẹp,” trang mạng này viết.

“Đất đai màu mỡ hỗ trợ cho các khu nông nghiệp và vườn nho, và cửa sông là một phần của Oyster Coast. Thưởng thức các món ăn địa phương ngon lành tại các nhà hàng chất lượng, chẳng hạn như nhà hàng ven sông Wharf Road từng đoạt giải thưởng.”

4. Toowoomba, Qld

Toowoomba thu hút hơn 3.9 du khách trong các chuyến day trip mỗi năm, và nhiều người trong số họ giờ đây đã chọn ngủ lại một đêm tại thị trấn này. Hồi năm ngoái, 16,800 khách thuê nhà Airbnb đem đến 2.2 triệu đô la cho nền kinh tế địa phương.

Nằm ở trung tâm vùng Darling Downs ở Queensland, nơi đây nổi tiếng với các hoạt động phiêu lưu, thể thao ngoài trời, nhà hàng khách sạn và lối sống đồng quê. Toowoomba còn được biết đến với tên gọi Garden City, và là nơi ra đời chiếc bánh Lamington biểu tượng của nước Úc.

Trang du lịch Lonely Planet viết rằng thị trấn này đem đến nhiều điều bất ngờ: “Trong số này có những khu vườn Nhật Bản lớn nhất nước Úc, một bộ sưu tập xe ngựa nổi tiếng trên toàn quốc, và một phòng trưng bày nhỏ địa phương với nhiều tên tuổi đáng chú ý của Úc.”

5. Castlemaine, Vic 

Victorian Goldfields Railway

Thị trấn cổ kính Castlemaine thuộc khu vực mỏ vàng của Victoria, cách Melbourne khoảng 120 km về phía tây bắc, thu hút đến 16,800 du khách trong năm qua, và đem lại doanh thu 2.2 triệu đô la cho các chủ nhà địa phương.

Với khu trại giam cũ và vườn bách thảo, thị trấn này đã gầy dựng danh tiếng về lịch sử, nghệ thuật và các nông sản địa phương, từ cà phê, rượu vang, đến bia và cider.

Giám đốc Airbnb Úc, ông Sam McDonagh nói với news.com.au rằng những câu chuyện thành công của các thị trấn miền quê ở Úc chứng minh xu hướng du lịch đang thay đổi.

“Các du khách, đặc biệt là thế hệ Millennial, ngày càng mong muốn các trải nghiệm địa phương, độc đáo và chân thực,” ông nói. “Giống như các trải nghiệm do các chủ nhà Airbnb địa phương cung cấp.”

Nền tảng du lịch Airbnb đã chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể ở các khu vực xa xôi, hẻo lánh tại Úc trong năm qua.

“Cộng đồng của chúng tôi với danh sách các trải nghiệm độc đáo hiện giúp nhiều du khách thoát khỏi các tuyến đường du lịch nhàm chán và tận hưởng những điều tốt nhất của miền quê Úc,” ông nói.

“Thêm một người khách thuê nhà Airbnb, nghĩa là có thêm một người ăn uống tại quán cà phê địa phương, mua sắm tại cửa hàng địa phương, hoặc thư giãn ở một quán rượu địa phương. Chúng tôi hy vọng sự tăng trưởng mạnh mẽ này ở miền quê Úc sẽ tiếp tục trong năm 2019 và hơn thế nữa.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.