RSS

Microsoft cảnh báo về sự thiếu hụt các tay nghề kỹ thuật số quan trọng ở Úc

17:00 07/02/2019

Một số công ty lớn nhất thế giới đang tìm kiếm hàng ngàn lao động địa phương cho những công việc được trả lương cao trong ngành IT... thế nhưng họ lại gặp khó khăn khi tuyển dụng tại Úc.

Trong khi nền kinh tế toàn cầu hiện chuyển đổi theo hướng tập trung vào công nghệ, thì người lao động Úc lại đang bị tụt hậu.

Sự thiếu hụt các kỹ năng chuyên môn và kỹ thuật số của lực lượng lao động Úc đang trở thành lời than thở quen thuộc của các chủ doanh nghiệp.

“Vâng, đó là một vấn đề mà chúng tôi nhận thấy trong hoạt động kinh doanh của mình,” Giám đốc Microsoft Australia, ông Steve Worrall nói.

Gã khổng lồ công nghệ cho biết họ hiện có 10,000 đối tác doanh nghiệp và khách hàng ở Úc, nhưng trong quá trình thích nghi với nền kinh tế kỹ thuật số, các công ty địa phương đang chật vật tìm kiếm lao động có tay nghề.

news.com.au.

“Tôi biết đó là một vấn đề đối với hoạt động kinh doanh của chúng tôi, và nó chắc chắn là một vấn đề đối với các đối tác và khách hàng của chúng tôi – cả khu vực công lẫn khu vực tư.

“Thách thức của nước Úc là suy nghĩ về những gì chúng ta muốn làm. Chúng ta có muốn tuyển dụng lao động nước ngoài thông qua visa 457 hoặc các loại visa khác không?”

Hôm thứ ba 5/2, công ty vừa khai trương Trung tâm Công nghệ Microsoft tại Sydney nhằm giới thiệu tiềm năng của các sản phẩm và dịch vụ của mình – chẳng hạn như nền tảng điện toán đám mây Azure – và giúp đào tạo nhân viên cho các công ty địa phương, liên quan đến các kỹ năng kỹ thuật số.

“Chúng tôi muốn giúp họ chuyển đổi sang công nghệ kỹ thuật số càng sớm càng tốt,” giám đốc trung tâm Tyrone Theodorides nói. “Nhằm mở ra tiềm năng tuyệt vời cho họ và khách hàng của họ.”

Trung tâm này hiện không mở cửa cho công chúng, nhưng các công ty khởi nghiệp có thể đăng ký sử dụng thông qua chương trình ScaleUp của Microsoft. Có phòng bảo mật không gian mạng, “xưởng sáng chế”, “phòng khám phá” và phòng trưng bày thiết bị thực tế ảo HoloLens của Microsoft.

Về cơ bản, nó được thiết kế nhằm cho phép người dùng tương tác và khám phá cách mà các sản phẩm phần cứng và phần mềm của công ty có thể giúp cải thiện các kỹ năng kỹ thuật số cơ bản tại Úc.

Đây là một trong số khoảng 50 trung tâm công nghệ khác mà Microsoft phát triển ở Mỹ, Châu Âu và Châu Á.

The Microsoft Technology Centre includes a room dedicated to showcasing Microsoft’s mixed reality headset, HoloLens.

Microsoft HoloLens is a holographic headset that enables you to engage with digital content and interact with holograms in the world

Microsoft cũng công bố một chương trình hợp tác mới với chính phủ NSW nhằm nâng cao năng lực kỹ thuật số của các công chức.

Chương trình này sẽ tập trung vào các lĩnh vực an ninh mạng, số hóa và sử dụng dữ liệu nhằm hỗ trợ quá trình xây dựng chính sách.

“Nếu có một nhóm người (trong chính phủ) đi tiên phong và sử dụng những công nghệ này, chúng tôi sẽ làm việc tốt hơn,” Trưởng phòng Thông tin và Kỹ thuật số của Chính phủ NSW, ông Greg Wells nói.

Đây là chương trình hợp tác đầu tiên giữa một chính phủ tiểu bang tại Úc và Microsoft, vốn gần đây đã vượt qua Apple để trở thành công ty có giá trị cao nhất thế giới.

Microsoft Australia ghi nhận doanh thu kỷ lục 2,28 tỷ đô la vào năm ngoái.

Hồi năm 2017, công ty này đã có một thỏa thuận với chính phủ liên bang nhằm xây dựng hạ tầng cơ sở đám mây, nhằm giúp hiện đại hóa cách chính phủ xử lý dữ liệu của người dân, và mở đường cho những thứ như nhận dạng kỹ thuật số cá nhân và hồ sơ sức khỏe trực tuyến.

The Exploratorium in Microsoft Technology Centre in Sydney’s CBD.

The Exploratorium in Microsoft Technology Centre in Sydney’s CBD.

Ông Worrall nhận xét về sự thiếu hụt các kỹ năng công nghệ trong lực lượng lao động Úc chỉ vài ngày sau khi Giám đốc điều hành Telstra Andy Penn kêu gọi chính phủ giảm bớt những hạn chế đối với di dân tay nghề, nhằm hỗ trợ công ty này tìm kiếm lao động trong lĩnh vực công nghệ phần mềm, phân tích dữ liệu và trí tuệ nhân tạo.

“Sự thực là chúng tôi không thể tìm thấy ở Úc những lao động có tay nghề ở quy mô mà chúng tôi cần, đặc biệt là các kỹ sư phần mềm,” ông Worrall phát biểu tại Hội nghị Phát triển Kinh tế Úc hồi tuần trước.

Đối với lãnh đạo Microsoft, đây là vấn đề cốt lõi đối với sự thịnh vượng trong tương lai của nước Úc.

“Chẳng có gì đáng ngạc nhiên khi một người làm trong ngành công nghệ lại tuyên bố rằng, công nghệ giữ một vị trí trọng yếu cho tương lai của nền kinh tế chúng ta,” ông Worrall nói.

“Thế nhưng có một thực tế đơn giản là, công nghệ đã len lỏi vào mọi khía cạnh của nền kinh tế Úc.

“Tôi đoan chắc rằng việc đầu tư vào công nghệ và xây dựng hạ tầng cơ sở là cần thiết để cạnh tranh trên đấu trường quốc tế.”

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.