RSS

Kỳ lạ: Trăn, rắn ở Úc bị ép đến phòng gym dành cho bò sát để... giảm cân

19:00 27/01/2019

Một vườn thú ở Melbourne, Úc, vừa cho ra mắt phòng gym dành cho bò sát đầu tiên trên thế giới, giúp những 'con vật với vẻ ngoài gớm ghiếc giảm béo hiệu quả'.

Theo đó, phòng tập gym này thực chất chỉ là cái bể dài 2m với hệ thống kiểm soát luồng nước. Một khi bọn rắn đã chui vào, chúng bắt buộc phải bơi tới bơi lui - gọi là máy chạy bộ dưới nước.

Chúng ta đều biết, rắn là loài không ham hố vận động. Vì không phải lúc nào cũng có cái ăn nên chúng kiểm soát tối đa năng lượng tiêu hao, chỉ di chuyển khi săn mồi hoặc chạy trốn kẻ thù. Nhưng khi thức ăn có sẵn như trong vườn thú, bọn rắn rất dễ bị béo phì, trở nên ục ịch và kém minh mẫn.

Theo Jon Birkett, chuyên gia bò sát kiêm người quản lý sở thú Melbourne, ông đã nghĩ tới ý tưởng về phòng gym cho bò sát từ khi gây dựng nơi này từ những năm 1970s.

Được biết, Birkett nhận thấy nhiều con rắn đã chết vì quá nhiều mỡ thừa, lối sống tĩnh tại không cho phép chúng béo đến vậy.

Khi được đưa vào bể, rắn có 2 lựa chọn: Bơi thật lực hoặc chết đuối. Rõ ràng nó phải chọn con đường sống rồi

Theo chia sẻ của Birkett, phòng gym dưới nước này đang được hội yêu rắn ủng hộ nhiệt liệt. Dù hầu hết rắn có thể bơi như bản năng, chúng vẫn cần được chỉ bảo để tập luyện sao cho hiệu quả.

"Thông qua việc dỗ dành và huấn luyện nhẹ nhàng, bọn rắn cần phải hiểu rằng bơi là hoạt động thú vị và bổ ích cho sức khỏe." Ông nói.

Bộ phận bò sát của sở thú Melbourne sẽ sớm đối chiếu dữ liệu và chứng minh hiệu quả trong việc giúp rắn giảm béo. Trong tương lai, những mô hình tương tự sẽ mọc lên như nấm ở Úc.

Còn Birkett hy vọng phòng gym kiểu này nên được áp dụng cho đủ các loài động vật chứ không riêng gì rắn.

Thậm chí một số anh em bò sát khác như thằn lằn, rùa... Nếu có vấn đề về sức khỏe cũng được đến đây để bơi tiêu mỡ.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.