RSS

Kỳ lạ cách bảo vệ môi trường tại Bruny Tasmania: Khách du lịch được gợi ý đi vệ sinh vào túi đựng phân chó thay vì vào Toilet

21:00 20/01/2019

Không chỉ nổi tiếng với các bãi biển đẹp, hải sản tươi sống, phô mai, rượu vang mà Bruny còn độc đáo với cách bảo vệ môi sinh khi “đi” vệ sinh vào túi đựng phân chó nếu thiếu Toilet.

Rất nhiều người muốn đến Tasmania để tận mắt chứng kiến các bãi biển, các thị trấn nho nhỏ, những khu rừng thiên niên tuyệt mỹ.

Tuy nhiên, một trong những điều mà giới hữu trách và người đi du lịch tới nơi này, gần đây đang gặp phải đó là chuyện hạn chế về hạ tầng cơ sở phục vụ du lịch.

ABC thông tin, một đơn vị khai thác du lịch ở Tasmania đã bị cáo buộc và yêu cầu phải làm sáng tỏ vấn đề về hạ tầng cơ sở, bị cho là nghiêm trọng, sau khi họ đề nghị du khách đến đảo Bruny thì có thể sử dụng túi đựng phân chó để tự giải quyết chất thải đi vệ sinh của mình, thay vì dùng nhà vệ sinh.

Được biết, đơn vị này bên cạnh khai thác du lịch thì họ đề xuất khách du lịch trong tình hình đang thiếu nhà vệ sinh trên đảo thì có thể tự giải quyết bằng cách gói gọn chất thải của họ, để giúp giữ cho hòn đảo này được sạch sẽ.

Tuy nhiên, lời đề nghị này khiến khách du lịch thấy không thoải mái. Đảo Bruny là một điểm du lịch ngày càng hấp dẫn và thu hút được khách du lịch.Nơi đây là hòa quyện của các bãi biển đẹp, hải sản tươi sống, phô mai và rượu vang, tất nhiên không thể thiếu sự lãng mạn của một ốc đảo “thế ngoại đào viên”.

Nhưng chính lượng khách tới đây ngày càng đông đã gây ra một số thách thức về hạ tầng cơ sở.

Theo một bài viết cho trang Tin tức Đảo Bruny, thì Destination South Tasmania (DST) đã tiết lộ những lời khuyên cho một mùa hè an toàn trên đảo này. Cụ thể, DST đưa ra một lời nhắc nhở về việc loại bỏ rác và chất thải.

Điều đáng nói là DST còn có một lời khuyên cho bất cứ ai thấy mình ở xa nhà vệ sinh như sau "Dog poo bags are good for all kinds of poo!", tạm dịch là "Túi đựng phân chó sẵn sàng cho tất cả các loại phân!"

Liên quan đến vấn đề này, Megan Weston, chủ tịch của Hiệp hội Cộng đồng Đảo Bruny, cho biết ban đầu bà nghĩ rằng lời đề nghị này chỉ là chuyện hài hước mà thôi.

Nhưng sau đó bà nhận thấy đây là vấn đề thực sự và đó là hướng dẫn nghiêm túc cho khách du lịch Bruny.

Chính bà cho biết đã phát hiện thấy có phân người trên bãi biển ở Adventure Bay.

Cũng theo bà Weston, khách du lịch thường yêu cầu sử dụng nhà vệ sinh của các cơ sở kinh doanh nhưng họ không mua bất cứ thứ gì của tiệm đó. Bà cho biết đã đề xuất cần có thêm các nhà vệ sinh di động trên đảo, nhưng lâu dài thì hòn đảo cần có thêm nhiều nhà vệ sinh công cộng hơn.

Còn theo thị trưởng Kingborough, ông Dean Winter, kiểu gợi ý dùng túi đựng phân chó là không ích lợi gì. Lý do mà ông Winter đưa ra là cư dân đảo Bruny cảm thấy ngày càng bị đe dọa từ sự tăng trưởng của du lịch.

Alex Heroys của DST cho biết bài báo này nhắm đến du khách đảo Bruny. Ngoài các thông điệp về an toàn đường bộ, bảo vệ động vật hoang dã địa phương và thúc đẩy đầu tư vào cơ sở hạ tầng mới, bao gồm cả nhà vệ sinh mới tại Adventure Bay.

"Trong những năm trước, đã có những lo ngại từ người dân địa phương về việc xả rác trên đảo Bruny, bao gồm cả giấy vệ sinh. Chúng tôi đang yêu cầu du khách dọn sạch rác sau khi tham quan và xử lý nó một cách thích hợp, phù hợp với mong đợi của cộng đồng địa phương để duy trì vẻ đẹp của đảo Bruny," ông Heroys nói.

Bà Weston cho biết hòn đảo chỉ có 6 nhà vệ sinh công cộng hoạt động 24 giờ một ngày.

Nói về điều này, ông Winter cho biết hội đồng sẽ nâng cấp nhà vệ sinh tại Lunawanna trong năm tài chính tiếp theo và Công viên và Dịch vụ Động vật hoang dã đã xây dựng nhà vệ sinh công cộng mới tại đó.

Mong rằng những điều này sẽ được cải thiện và những chuyện như vậy không làm phiền lòng cả người dân địa phương và du khách khi tới với Bruny và Tasmania.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.