RSS

5 trường đại học Úc trong top 50 thế giới

18:00 19/06/2019

5 trường đại học Úc đã vinh dự nằm trong top 50 thế giới trong bảng xếp hạng QS World University Rankings mới nhất, trong đó Australian National University (ANU) đứng thứ 29.

Tổ chức xếp hạng các trường đại học trên thế giới QS Quacquarelli Symonds vừa công bố bảng xếp hạng mới nhất, trong đó nước Úc có đến 5 trường đại học nằm trong top 50, và 7 trường đại học nằm trong top 100.

Đứng đầu là Australian National University xếp hạng 29, rớt năm hạng so với năm ngoái (24). Theo sau có University of Melbourne (38), University of Sydney (42), University of NSW (43), và University of Queensland (47).

Ở quy mô quốc tế, Massachusetts Institute of Technology giữ vị trí số 1 trong tám năm liên tiếp, theo sau là các đại học Stanford, Harvard, Oxford và California Institute of Technology.

Sáu chỉ số được sử dụng QS để xếp hạng bao gồm:

  1. Danh tiếng học thuật

  2. Danh tiếng nhà tuyển dụng

  3. Số lượng trích dẫn nghiên cứu của mỗi khoa

  4. Tỷ lệ giảng viên/sinh viên

  5. Tỷ lệ giảng viên quốc tế

  6. Tỷ lệ sinh viên quốc tế

Nhìn chung, các trường đại học Úc được đánh giá cao về mặt học thuật, với Đại học Melbourne xếp hạng 15, Đại học Sydney 25 và ANU 29, dựa trên câu trả lời của 94,000 học giả trên khắp thế giới.

“Các kết quả nghiên cứu của chúng tôi đang được cải thiện, và các đồng nghiệp của chúng tôi đang hợp tác theo những cách sáng tạo trong những dự án đa ngành, vốn đem lại lợi ích phi thường cho Úc và thế giới,” Phó Hiệu trưởng phụ trách Nghiên cứu, Giáo sư Duncan Ivison cho biết.

“Chúng tôi vô cùng tự hào về các công trình nghiên cứu chất lượng cao của Đại học Sydney, được công nhận trên toàn cầu.”

Khả năng tìm việc sau khi ra trường của các sinh viên Úc cũng được xếp hạng cao, trong đó Đại học Melbourne, Đại học Sydney và UNSW xếp hạng lần lượt là 21, 26 và 28.

Tuy nhiên, có đến 31 trong số 35 trường đại học tại Úc bị tụt hạng về tỷ lệ giảng viên/sinh viên, được giải thích là do sự gia tăng số lượng sinh viên quốc tế.

“Số lượng sinh viên quốc tế tăng vọt trùng hợp với sự sụt giảm đáng kể và gần như đồng bộ trong tỷ lệ giảng viên/sinh viên,” giám đốc nghiên cứu của QS, ông Ben Sowter nói.

“Nước Úc cần tiếp tục nâng cao năng lực giảng dạy nhằm đáp ứng nhu cầu có khả năng tiếp tục gia tăng [của sinh viên quốc tế].”

Có hơn 550,000 sinh viên quốc tế học tập tại Úc hồi năm ngoái, theo tổ chức Universities Australia.

Tuy nhiên, sự phụ thuộc ngày càng nhiều của một số trường đại học lớn tại Úc vào nguồn thu nhập từ sinh viên quốc tế đã khiến nhiều người lo ngại.

7 TRƯỜNG ĐẠI HỌC ÚC THUỘC TOP 100

  1. Australian National University (29)

  2. University of Melbourne (38)

  3. University of Sydney (42)

  4. University of NSW (43)

  5. University of Queensland (47)

  6. Monash University (58)

  7. University of Western Australia (86)

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.