RSS

6 cách trải nghiệm “Giáng sinh trắng” tuyệt đỉnh ở Sydney mùa đông này

07:00 19/07/2019

Nếu dịp Giáng sinh nào bạn cũng ở Sydney, đặt điều hòa ở chế độ thấp nhất có thể, xem đi xem lại các tập phim “Ở nhà một mình”, thì chúng tôi có tin tốt cho bạn đây!

Sau bài viết này, bạn có thể trải nghiệm một “Giáng sinh trắng” mà không cần lên bất kỳ chiếc máy bay nào. Cũng không cần bạn phải đi du lịch khắp châu Âu để tìm hiểu lý do tại sao ông già Noel luôn mặc nhiều quần áo như vậy. Ngay bây giờ, bạn có thể thưởng thức rượu vang nóng, bữa tối với thịt nướng, bài hát mừng trong một ngôi nhà gỗ tại một ngôi làng mang phong cách Thụy Sĩ ngay bên ngoài thành phố.

Dưới đây là một số cách tốt nhất để đắm mình trong một “Giáng sinh trắng” mùa đông này:

1. TRƯỢT BĂNG NGHỆ THUẬT

Mặc thật nhiều áo len ấm thời thượng và đi trượt băng là một trong những thú vui Giáng sinh tinh túy nhất mà chúng ta luôn ghen tị với những người hàng xóm ở bắc bán cầu của chúng ta. Nhưng mùa đông này, bạn có thể biến giấc mơ thời thơ ấu đó thành hiện thực tại Luna Park’s Winterfest.

Trung tâm của lễ hội là một sân trượt băng hoành tráng nhìn ra cảng Sydney với cảnh nền là đảo Coney. Với một tấm thẻ không giới hạn số lần trượt trong tay, bạn có thể lướt trên băng bao nhiêu lần tùy thích, điều đó có nghĩa là có rất nhiều thời gian để nâng cao kỹ năng trượt băng của bạn. Vào các tối thứ Sáu và thứ Bảy, cả Công viên Luna và sân băng sẽ mở cửa đến 10 giờ tối.

2. NHÀ GỖ PHONG CÁCH CHÂU ÂU

Ngay bên kia cây cầu từ Công viên Luna, The Rocks cũng đang đón một “Giáng sinh trắng” vào mùa đông này. Từ thứ Năm, ngày 11 tháng 7 đến Chủ nhật, ngày 11 tháng 7, khu phố sẽ biến thành một ngôi làng châu Âu hoàn chỉnh với 25 ngôi nhà gỗ (gấp đôi so với năm ngoái) – tất cả được vận chuyển từ Pháp sang. Trong số đó, bạn sẽ tìm thấy những trải nghiệm Giáng sinh và vật phẩm chiêu đãi các loại, từ hạt dẻ mới nướng và nhà bánh gừng đến đồ trang trí thiết kế.

3. NGÂM MÌNH TRONG BỒN NƯỚC NÓNG

Đây là năm thứ 2 liên tiếp, các lều tuyết lộng lẫy Pier One xuất hiện bên bến cảng. Những sáng tạo kỳ diệu này tạo ra một nơi lưu trú ấm cúng với tầm nhìn 360 độ ra cả mặt nước và thành phố. Bạn có thể chia sẻ với tối đa 15 người bạn – miễn là bạn vui vẻ chịu chi một lượng tiền mặt cho cocktail, rượu sâm banh và đồ ăn nhẹ từ Igloos trên menu của Pier. Ồ, và một trong những lều tuyết thậm chí còn có bồn nước nóng rất riêng, phù hợp cho 6 người. Bạn sẽ phải trả một khoản phí thuê 200 đô la, bao gồm áo choàng lông, khăn tắm và phòng thay đồ.

4. RƯỢU VANG NÓNG

Không có gì có vị, hay có mùi, giống một Giáng sinh mùa đông hơn là một ly rượu vang nóng. Và mùa đông này, bạn không cần phải đi hết Bear Grylls để tìm được loại đồ uống này nữa. Là một phần của Winterfest, Công viên Luna đang phục vụ các loại rượu vang hâm nóng.

Được đi kèm bởi các màn trình diễn siêu xe, cưỡi ngựa, khung cảnh mặt nước và ánh đèn thành phố, bạn có thể nán lại trên một ly rượu nóng hổi đang bốc hơi bao lâu tùy thích. Hoặc, nếu bạn đang chìm sâu trong “Tháng bảy không cồn” (Dry July), hãy đổi rượu vang với sô cô la nóng bạc hà, kèm với kẹo dẻo và kem tươi.

5. NHÀ HÀNG THỊT NƯỚNG

Bữa tối thịt nướng nướng là một trong những phần tuyệt vời nhất của “Giáng sinh trắng”, nhưng thời tiết nóng bức ở Úc vào ngày trọng đại (thực sự) có thể khiến chúng trở nên kém hấp dẫn. Vì vậy, chúng ta cần phải có được sự lấp đầy “dạ dày” khi mùa đông đến. Và, để có được món nướng tuyệt vời, bạn không thể bỏ qua 1 nhà hàng tại Chiswick. Mỗi Chủ nhật trong suốt tháng Bảy, nhà hàng Woollahra sẽ phục vụ một bữa tiệc, kèm theo các buổi biểu diễn nhạc jazz trực tiếp.

Thực đơn thay đổi mỗi tuần, vì vậy bạn không cần tìm lý do để không đi nhiều hơn một lần – nhưng, nếu bạn chuẩn bị đón Giáng sinh trọn vẹn vào tháng 7, hãy chắc chắn đặt chỗ cho ngày 28 tháng 7. Bạn sẽ được thưởng thức gà tây nướng ăn kèm với bánh mì cuộn xúc xích, bánh mì trộn, nước sốt việt quất và nước sốt bánh mì, cộng với rau củ nướng bên cạnh. Nhớ để bụng cho món tráng miệng, bạn sẽ được phục vụ bánh vụn đại hoàng và vani sữa trứng.

6. CA KHÚC GIÁNG SINH

Đúng là bạn có thể tự hát những bài hát mừng Giáng sinh bất cứ lúc nào trong năm. Nhưng nó nghe người khác hát chúng và tham gia cùng. Đó là lý do tại sao các bài hát trong album “Christmas Groovers” sẽ thường xuyên được cất lên tại Công viên Luna trong lễ hội Winterfest. Bạn có thể đang trượt băng, ngồi trên vòng đu quay để ngắm nhìn một số cảnh đẹp đáng kinh ngạc trong thành phố, hay bạn có thể đang nhấm nháp rượu vang – và khi bạn nghe thấy những bài hát yêu thích của bạn vang lên trong khu hội chợ, tinh thần Giáng sinh sẽ sống dậy và thấm vào tâm hồn bạn.

Nguồn: Vietucnews.net

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo 'łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ'

Bấł ƙể ℓà cɦâп ɢiò łɾước ɦɑy sɑᴜ, ɓạп cũпɢ ƙɦôпɢ пêп ɱᴜɑ пɦữпɢ ℓoại пày, cẩп łɦậп ƙẻo "łiềп ɱấł łậł ɱɑпɢ"

Kɦi ɱᴜɑ cɦâп ɢiò, ɦãy пɦớ пɦữпɢ ɱẹo пày ᵭể cɦọп ᵭược ℓoại łươi пɢoп ʋà ɑп łoàп cɦo sức ƙɦỏe.