RSS

7 thiếu niên đã phải nhập viện, trong đó có 4 em đang trong tình trạng nguy kịch sau khi sử dụng "thuốc của Nga" quá liều tại một trường tư ở Cold Coast.

Cảnh sát đã tiến hành một cuộc điều tra toàn diện sau khi học sinh trường Saint Stephen’s College, tuổi từ 14-15, đã đồng loạt đổ bệnh và được đưa từ khuôn viên Upper Coomera tới bệnh viện ĐH Gold Coast sau khi nuốt một loại thuốc bí ẩn.

Những nguồn tin thân cận với vụ việc nói với tờ Gold Coast Bulletin rằng những học sinh này đã sử dụng thuốc phenibut do Nga thiết kế.

4 học sinh đang trong tình trạng nguy kịch, 1 em bị nặng còn 2 em đã ổn định trong khi một vài học sinh khác đang "trả lời thẩm vấn giúp cảnh sát".

Người ta tin rằng những học sinh này đã ghi video trải nghiệm về "trò rulet kiểu Nga" và đăng lên Snapchat, The Courier Mail đưa tin.

Hiệu trưởng trường Saint Stephen’s College, Jamie Dorrington đã rất buồn khi trả lời phỏng vấn truyền thông. Ông nói rằng các học sinh hiện đã được đưa tới Trung tâm Y tế sau khi ngã bệnh.

Người giám sát các hoạt động của Queensland Ambulance Service, Pat Berry, nói rằng có vẻ như những nam sinh lớp 10 đã dùng thuốc.

"Chúng tôi đang nghiên về hướng dùng thuốc quá liều. Có vẻ như phản ứng ban đầu là dùng thuốc quá liều", ông nói.

"Tôi phải hoan nghênh phản ứng của nhà trường khi xác định tình trạng của những đứa trẻ xấu dần đi".

Tất cả những đứa trẻ đều gục ngã và mất ý thức khi lực lượng y tế tới hiện trường vào khoảng 12h48, đường Reserve.

Các bác sĩ đang chờ kết quả báo cáo chất độc để xác định chính xác những học sinh này đã uống cái gì và chúng đã không nói cho các bác sĩ khi được điều trị.

Bác sĩ hy vọng sẽ nhận được kết quả kiểm tra vào ngày thứ năm.

Quyền thanh tra cảnh sát Queensland, Tony Wormald, nói rằng dù chưa rõ đây là chất gì nhưng nó rõ ràng là "nguy hiểm".

Chúng đã dùng thứ gì đó mà lẽ ra không nên", ông nói.

Sĩ quan này cho biết ông không thể loại trừ khả năng liệu loại thuốc này có được mua qua mạng hay không và còn quá sớm để nói liệu có cáo buộc tội danh nào được đưa ra không.

"Chúng tôi quan ngại hơn về nơi mà các em mua được thuốc và tại sao lại dùng thuốc này. Và hy vọng tất cả vượt qua được an toàn".

Những bậc phụ huynh khi tới trường đón con đã rất sốc vì thấy cảnh sát có mặt.

"Chúng tôi không biết chuyện gì đang xảy ra cả, một bà mẹ có con học lớp 9 nói.

Claudia Stoessel, một phụ huynh khác tới đón con trai cũng rất lo lắng: "Tôi mới tới đây và thấy toàn xe cảnh sát, xe cứu thương. Tôi không được ai nói gì cả. Tôi nghĩ, sao cảnh sát lại tới đây? Tim tôi nhói lên bởi con trai mình 14 tuổi, mà người ta nói rằng có một cậu bé 14 tuổi, thật đáng sợ. Tôi nói với con mình là đừng có uống cái gì cả. Bọn trẻ luôn nghĩ chúng là an toàn, nhưng thật nguy hiểm".

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.