RSS

7 ℓoại thực ρhẩm ᴆừng bao giờ ʍua trong ᵴiêu thị

10:50 20/09/2020

Thực phẩm trong siêu thị không phải lúc nào cũng an toàn. Vì thế, hãy cân nhắc khi có ý định lựa chọn 7 loại thực phẩm dưới đây.

1.Thanh cua

Đây là loại thực phẩm không có gì liên quan đến cua trừ… cái tên. Thanh giả cua thực chất được làm từ cá mà đôi khi được thay thế bằng gluten, tinh bột hoặc lòng trắng trứng. Ngoài ra, chúng còn chứa lượng lớn đường, hương vị, màu sắc và hương vị tăng cường không tốt cho sức khỏe.

Ngoại trừ tác hại rõ ràng của việc gây thừa cân, vì là thực phẩm đông lạnh nên thanh chua còn dễ gây ra ngộ độc thực phẩm nếu không được bảo quản đúng cách.

2. Cá đựng trong bao bì bằng nhựa

Mặc dù nhìn rất ngon mắt nhưng những miếng cá được đựng trong bao bì bằng nhựa thường có hạn dùng ngắn. Cách tốt nhất là bạn nên chọn loại cá được bảo quản trong dầu.

3. Thực phẩm hun khói

Đây là loại thực phẩm khá phổ biến trên khắp thế giới. Tuy nhiên, nó cũng chứa nhiều chất không tốt cho sức khỏe như chất tăng hương vị, phenol và formaldehyde. Chưa kể tới việc nhiều khi, những nhà sản xuất không uy tín có thể sử dụng thực phẩm đã lâu và che giấu nó bằng hương liệu.

4. Kẹo dẻo

Những chiếc kẹo được cả trẻ em và người lớn yêu thích nhưng lại chứa các thành phần không tốt. Chất pectin tự nhiên trong kẹo này hiện thường được thay thế bằng gelatin từ bì lợn và màu sắc đẹp mắt của chúng được làm bằng chất tăng cường hương vị tổng hợp.

Thay vì mua nó bên ngoài, bạn có thể tự làm ở nhà khá dễ dàng bằng cách sử dụng nước ép tự nhiên.

5. Quả ôliu đen

Ôliu đen là một trong những thực phẩm gây nhiều tranh cãi. Thực tế, không có quả ôliu đen trên thế giới. Quả chín thường có màu tím đậm hoặc nâu. Ôliu đen đóng hộp là ôliu xanh nhuộm với chất đặc biệt - gluconate màu.

6. Bánh kẹo phủ màu

Các loại bánh kẹo đầy màu sắc nhìn rất đẹp mắt nhưng chúng đều chứa rất nhiều thành phần có hại như màu thực phẩm, chất tăng hương vị tổng hợp và các hóa chất khác.

7. Nho

Nho có thời hạn sử dụng rất ngắn nên nhiều nhà sản xuất và siêu thị cố gắng kéo dài tuổi của sản phẩm bằng cách sử dụng chất chống oxy hóa. Vì vậy, nếu bạn mua nho mà không bị hỏng trong vài ngày, có nghĩa là chúng đã trải qua một quá trình xử lý hóa học.

Link nguồn: https://danviet.vn/tranh-ruoc-benh-vao-nguoi-voi-7-loai-thuc-pham-thuong-thay-o-sieu-thi-7777867150.htm

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.