RSS

Ứng dụng giao đồ ăn bị cáo buộc quảng cáo thực phẩm không lành mạnh cho người Úc thu nhập thấp

09:30 12/09/2020

Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra rằng các ứng dụng giao đồ ăn đang nhắm đến những người có thu nhập thấp với những món ăn không lành mạnh.

Một nghiên cứu của VicHealth đã xem xét các lựa chọn thực phẩm và khuyến mãi ở một số vùng ngoại ô có thu nhập cao nhất của Victoria so với mức thấp nhất trên các dịch vụ giao đồ ăn phổ biến Deliveroo, Menulog và UberEats.

Họ phát hiện ra rằng các gã khổng lồ giao hàng có nhiều khả năng quảng cáo các loại thực phẩm béo như bánh mì kẹp thịt, nước ngọt và bánh rán cho những người ở khu vực thu nhập thấp hơn so với những người giàu có hơn.

“Nếu bạn đang sống ở nơi có mã bưu điện thu nhập thấp, 95% những gì đang được quảng cáo mạnh tới bạn là thực phẩm không lành mạnh,” Giám đốc điều hành VicHealth, Tiến sĩ Sandro Demaio nói với Sunrise.

Nghiên cứu được thực hiện trong đợt ngăn chặn Covid-19 mới nhất của bang, cho thấy những người sống ở các vùng ngoại ô nghèo hơn phải lướt qua trung bình 23 địa điểm thực phẩm không lành mạnh trước khi tìm được lựa chọn lành mạnh.

Con số này tăng so với mức trung bình 12 địa điểm trước đại dịch.

Những phát hiện có sự khác biệt lớn đối với những người sống ở một số khu vực mã bưu điện giàu có nhất của Victoria, khi những người dân ở đây chỉ phải lướt qua bảy địa điểm không lành mạnh trước khi tìm được lựa chọn thực phẩm lành mạnh hơn.

Tiến sĩ Demaio đang kêu gọi những gã khổng lồ giao hàng thực phẩm cung cấp nhiều khuyến mại hơn cho thực phẩm lành mạnh và ngừng quảng cáo các món đồ ăn nhanh, đặc biệt cho những người Úc nghèo.

“Chúng tôi biết rằng các gia đình có thu nhập thấp đang phải đối mặt với những rào cản lớn hơn nhiều để đạt được sức khỏe tốt", ông nói.

“Họ có nguy cơ mắc các bệnh như tiểu đường và tim mạch cao gấp đôi, có liên quan đến những gì chúng ta ăn”.

“Với tính chất phổ biến ngày càng tăng của các nền tảng này, chúng có khả năng làm cho tình hình vốn đã khó khăn trở nên tồi tệ hơn nhiều.”

Uber Eats cho biết họ chưa xem báo cáo và chỉ ra rằng nghiên cứu gần đây cho thấy chi tiêu cho ứng dụng giao hàng chỉ chiếm 1,4% tổng chi tiêu bán lẻ liên quan đến thực phẩm ở Úc vào năm ngoái.

Trong một tuyên bố với Sunrise, người phát ngôn của công ty cho biết họ đang “kết nối người Úc với những lựa chọn lành mạnh mỗi ngày.”

“Năm ngoái, 37 nghìn món salad đã được đặt hàng trên ứng dụng Uber Eats chỉ trong một tháng, trong khi vào tháng 8, bát Poke là mặt hàng được đặt hàng nhiều nhất trên toàn quốc.”

“Sự tự do lựa chọn thực phẩm luôn được cung cấp là điều mà chúng tôi coi trọng, vì vậy chúng tôi sẽ tiếp tục mở rộng dòng sản phẩm của mình đồng thời sử dụng công cụ thiết kế sản phẩm nâng cao để giúp khách hàng dễ dàng điều hướng đến các lựa chọn mà họ quan tâm, bao gồm các món thực phẩm lành mạnh.”

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.