RSS

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có

11:00 29/07/2019

Cuộc sống du học luôn mang nhiều trắc trở và gian nan, lắm lúc đầy sóng gió, và du học sinh luôn cần một bàn tay nâng đỡ để hành trình xa quê bớt chông gai hơn.

May thay, thời đại công nghệ thông tin vượt bậc đã cho ra đời nhiều trang web và ứng dụng nhằm hỗ trợ sinh viên trong “công cuộc” học hành vĩ đại của mình, và sau đây là một số những “gương mặt” tiêu biểu mà nhiều cựu du học sinh đã chia sẻ:

HỌC TẬP

  1. Evernote:

Ghi chép bằng tập và bút đang dần trở nên “lỗi thời” với sự xuất hiện của nhiều phần mềm ghi chú hiện đại, trong đó nổi bật nhất là Evernote. Evernote cho phép bạn lưu trữ một cách dễ dàng các bài note, bản nháp luận văn, tóm tắt nghiên cứu, cho đến… danh sách đi chợ, thông tin mật khẩu của nhiều tài khoản, thông tin cá nhân, v.v. Với tính năng đồng bộ hoá giữa các thiết bị, bạn có thể truy cập các bài ghi chú của mình ở bất cứ nơi đâu, trên laptop, máy tính bàn, tablet hay điện thoại. Điều này giúp bạn tiết kiệm tiền mua tập vở, lại vô cùng tiện lợi. Ngoài ra, Evernote còn có nhiều chức năng hữu ích khác như phân loại ghi chú, đính kèm tập tin, đánh dấu trang web, đính kèm hình ảnh và thâu âm, kết nối với Google Drive, v.v…

Bạn sẽ cần đăng kí tài khoản để có thể sử dụng ứng dụng này. Evernote có phiên bản ứng dụng điện thoại, máy tính, và phiên bản trực tiếp trên trình duyệt web. Bản miễn phí của Evernote cho bạn những tính năng cơ bản như ghi chép, đính kèm tập tinh, v.v. và dung lượng trữ file nhỏ. Bạn có thể trả tiền để sử dụng nhiều chức năng hơn và có dung lượng lớn hơn.

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có - ảnh 1

Các tính năng của Evernote được tối ưu hoá để việc ghi chép và truy cập thông tin được tiện lợi nhất cho sinh viên. Nguồn: Zapier

  1. Outlook

Du học sinh Úc đa số có nhiều tài khoản email khác nhau: email cá nhân, email trường, và có thể là email công việc. Sở hữu nhiều tài khoản email đòi hỏi bạn phải kiểm tra tất cả các hộp thư để đảm bảo mình không bị sót thông tin quan trọng nào, và Outlook cho phép bạn làm điều đó một cách dễ dàng, bằng cách tổng hợp tất cả tài khoản email vào một chỗ.

Tại đây bạn có thể truy cập nhiều hộp thư cùng một lúc, từ nhiều tài khoản email khác nhau, cho dù đó là Gmail, Yahoo Mail hay Outlook Mail. Ứng dụng miễn phí này còn đi với rất nhiều tính năng tiện lợi như lịch, tích hợp các dịch vụ đám mây (cloud service) như OneDrive, Google Drive, Dropbox.

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có - ảnh 2

Outlook là phần mềm đọc email phổ biến mà các trường đại học hay dùng vì khả năng tích hợp các tài khoản email khác nhau cũng như nhiều tính năng nổi bật khác như lịch và dịch vụ đám mây (cloud service). Nguồn: The Verge

  1. EndNote

Không ai trải qua 4 năm đại học ở Úc mà có thể “thoát khỏi” các bài luận văn. Viết luận văn là một hình thức đánh giá kỹ năng phổ biến của đại học Úc. Một khía cạnh đáng sợ của luận văn mà sinh viên nào cũng than thở là làm reference (trích dẫn). nước Úc là một trong những quốc gia rất đề cao tài sản trí tuệ (intellectual property), và việc đạo văn hay ăn cắp ý tưởng mà không trích nguồn (plagiarism) sẽ dẫn đến hậu quả nghiêm trọng cho sinh viên. Gần như bất kì bài luận văn nào cũng đòi hỏi bạn phải trích nguồn, theo một cấu trúc đã định sẵn.

EndNote là phần mềm tiện dụng cho phép bạn trích nguồn đúng cách trong tích tắc. Hầu hết các đại học sẽ cho bạn download phần mềm này miễn phí về máy, bạn có thể tìm đường link tại các trang web thư viện của trường. Bạn có thể sử dụng phần mềm EndNote tải về trên máy hoặc dùng trực tiếp online. Xem clip sau đây để được hướng dẫn sử dụng EndNote một cách chi tiết hơn.

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có - ảnh 3

EndNote là phần mềm trích nguồn nhiều đại học khuyên sinh viên nên dùng, vì nó tiết kiệm cho bạn nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo reference vẫn đầy đủ. Nguồn: LibGuide

  1. Quizlet

Chắc hẳn bạn cũng biết, việc đọc đi đọc lại một đoạn thông tin và tô đậm những chi tiết quan trọng không giúp được gì trong việc ghi nhớ chúng cả! Cách học bài hiệu quả nhất là tự kiểm tra kiến thức bản thân (self-testing) qua các bài trắc nghiệm hoặc flashcards. Quizlet là một trang web và ứng dụng tạo flashcards vô cũng hữu ích, đồng thời dựa trên flashcards tạo ra các bài kiểm tra trắc nghiệm khác nhau. Ngoài ra, dựa trên số flashcards đã tạo, Quizlet còn có nhiều trò chơi khác nhau nhằm nâng cao khả năng ghi nhớ. Điều quan trọng nhất là bạn có thể tận dụng tất cả các tính năng này miễn phí!

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có - ảnh 4

Ban đầu được tạo ra cho mục đích học từ vựng, Quizlet dần trở thành một công cụ học bài hiệu quả cho rất nhiểu môn học khác nhau, một phần nhờ tính năng tạo các bài kiểm tra trắc nghiệm dựa trên thông tin bài học. Nguồn: Odyssey

  1. Grammarly

Grammarly là một phần mềm tiện ích giúp bạn kiểm tra lỗi ngữ pháp và lỗi từ vựng trong câu khi viết luận văn. Mặc dù để sử dụng hết tất cả tính năng sửa lỗi viết của Grammarly bạn phải trả tiền hàng tháng, bản miễn phí cũng đã rất hữu ích trong việc phát hiện lỗi sai trong ngữ pháp và từ vựng của bạn rồi.

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có - ảnh 5

Grammarly giúp sinh viên phát hiện những sai sót trong cách dùng từ cũng như lỗi ngữ pháp. Đây là các tính năng cơ bản bạn có thể sử dụng với bản miễn phí của Grammarly. Nguồn: Sayz Lim

  1. Google Scholar

Cho những sinh viên đang tìm tài liệu để viết luận văn, Google Scholar là một công cụ tìm kiếm nghiên cứu ít người biết nhưng lại vô cùng hữu dụng. Với Google Scholar bạn có thể truy cập nhiều tài liệu mà hệ thống thư viện trường không có. Hơn nữa, Google Scholar còn có tính năng đồng bộ hoá với tài khoản thư viện trường của sinh viên, cho phép bạn truy cập dữ liệu từ cả hai nguồn.

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có - ảnh 6

Sử dụng Google Scholar song song với công cụ tìm kiếm của thư viện trường sẽ cho bạn 2 nguồn dữ liệu nghiên cứu đa dạng hơn.

SINH HOẠT

  1. Google Maps

Khi ra nước ngoài, Google Maps là công cụ không thể thiếu cho sinh viên. Với Google Maps trong tay, bạn sẽ không lo lắng bị lạc đường nữa! Google Maps còn cung cấp cho bạn những lựa chọn phương tiện công cộng có sẵn để đi tới địa điểm mong muốn.

9 ứng dụng du học sinh Úc nên có - ảnh 7

Google Maps là vị “cứu tinh” của sinh viên Việt tại nước ngoài vì sự chi tiết và cập nhật liên tục của bản đồ. Ngoài ra, Google Maps còn có tính năng dẫn đường bằng phương tiện công cộng, và bạn có thể truy cập bản đồ offline. Nguồn: Wired

  1. Ứng dụng của công ty cung cấp dịch vụ sim điện thoại bạn đang dùng

Đó có thể là Optus, Telstra, hay Vodafone, v.v… Mỗi công ty cung cấp dịch vụ sim điện thoại sẽ có một ứng dụng riêng cho khách hàng của mình. Với các ứng dụng này bạn có thể kiểm tra được thông tin gói thuê bao, ngày hạn đóng tiền tháng mới, dung lượng 4G/3G đã sử dụng, và trả tiền thuê bao.

  1. Ứng dụng của ngân hàng bạn dùng

Tuỳ vào tài khoản ngân hàng của bạn mà bạn nên tải về ứng dụng của Commonwealth Bank, ANZ, hay NAB,… Mỗi một ngân hàng sẽ có một ứng dụng riêng. Các ứng dụng này sẽ giúp bạn chuyển tiền, thanh toán và kiểm tra tài khoản của mình một cách nhanh chóng và an toàn.

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Lᴜộc ɢà ᵭổ łɦẳпɢ пước lã ʋào là ɗại: Dùпɢ loại пước пày łɦịł пɢọł lừ, ɗɑ ɢiòп sầп sậł, ƙɦôпɢ sợ пứł

Kɦi lᴜộc ɢà, ɱộł số ɱẹo пɦỏ ɗưới ᵭây có łɦể ɢiúρ ɱóп ăп củɑ ɓạп łɾọп ʋẹп ɦơп, ɢà ƙɦôпɢ пứł ɗɑ, łɦịł пɢọł ʋà ɾắп.