RSS

Adelaide: Người phụ nữ 50 tuổi bị mù do sử dụng mascara

10:30 03/07/2018

Người phụ nữ 50 tuổi, mẹ của 3 người con đã phải đối mặt với tình trạng mù loà do sử dụng mascara mà không để ý hạn sử dụng.

Người phụ nữ đó là Shirley Potter, 50 tuổi, đến từ Adelaide, Nam Úc. Cô Potter đã được bác sĩ chuẩn đoán có thể sẽ mất hoàn toàn thị lực trong vòng ba năm tới.

Shirley Potter with her husband Steve, who first noticed a problem with her eyes the morning after a night out with their daughters

Nói chuyện với FEMAIL, người mẹ của ba đứa con cho biết nguyên nhân của việc này là do cô đã sử dụng mascara trang điểm hết hạn.

“Tôi sinh ra với một khiếm khuyết bên mắt trái, điều đó có nghĩa là tôi không thể nhìn được hay có cảm nhận gì với mắt trái. Tuy nhiên sau 1 buổi sáng thức dậy, tôi cảm thấy đau đớn một cách kinh ngạc đối với cả 2 mắt”, người phụ nữ kể lại.

Ms Potter (centre) with her family, son Jesse (far left), granddaughter River and daughter Cyndal (second left), daughter Kirsty (right) and husband Steve

Sau đó cô Potter đã đi đến bác sĩ nhãn khoa của mình, nhưng các bác sĩ này không thể chuẩn đoán ra bệnh của cô.

Ms Potter experienced excruciating pain in her eyes due to an infection contracted from out of date mascara

“Mặc dù họ nói cuộc kiểm tra rất tốt, nhưng tôi tự cảm nhận được thị lực của mình đang xấu đi”, cô Potter kể lại.

Ms Potter is pictured at her 50th birthday party this year

Sau nhiều lần thăm khám chuyên gia, bác sĩ nhãn khoa của cô Potter cuối cùng đã chẩn đoán được cô bị nhiễm trùng nghiêm trọng ở cả hai mắt. Nguyên nhân của việc này là do cô Potter đã sử dụng mascara mà không để ý tới hạn sử dụng.

“Tôi chưa bao giờ nghe nói rằng đồ trang điểm phải được sử dụng trong một khoảng thời gian nhất định sau khi mở nắp. Sau này tôi mới biết các sản phẩm đối với mặt nên dùng trong vòng 12 tháng và sản phẩm cho mắt dùng trong 6 tháng”, người phụ nữ 50 tuổi cho biết thêm.

 Ngọc Ánh - Tin Nước Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.