RSS

Adelaide: Con trai 7 tuổi vẫn bú mẹ, bà mẹ tiết lộ lý do bất ngờ

20:00 21/06/2018

Lisa Bridger, đến từ Adelaide, người đã nuôi con bằng sữa mẹ trong 20 năm, có một lý do rất đặc biệt để duy trì việc này, mặc dù con trai cô, Chase, đã bảy tuổi.

Việc cho con bú mẹ hay bú sữa ngoài và bú đến khi nào vẫn thường là chủ đề tranh cãi của những người mới làm mẹ.

Nhưng Lisa Bridger, đến từ Adelaide, người đã nuôi con bằng sữa mẹ trong 20 năm, có một lý do rất đặc biệt để duy trì việc này, mặc dù con trai cô, Chase, đã 7 tuổi.

Lisa Bridger vẫn duy trì cho con bú dù con trai cô đã 7 tuổi

'Tôi bắt đầu nhận ra Chase cư xử khác với những đứa con khác của mình lúc thằng bé 6 tháng tuổi. Chase không muốn ngồi vào xe đẩy với dây đai thắt quanh, không thích âu yếm,” cô nói.

Chase không chịu mặc quần áo, trừ khi Lisa cho bé ăn.

Chase, và em trai Phoenix, 4 tuổi, đều bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và vẫn đang được bú sữa mẹ để giúp hai em bình tĩnh.

“Việc cho con bú diễn ra nhiều lần trong ngày khi chúng con bé là điều hết sức bình thường, nhưng giờ đây, tôi chỉ cho bú trước khi đi ngủ.  Thật ngọt ngào, Chase chỉ cần sự an toàn đó,” Lisa giải thích.

“Cậu bé thường không đòi hỏi khi ở chỗ công cộng, nhưng nếu Chase gặp vấn đề, tôi ưu tiên con mình lên trước.”

Chase, và em trai Phoenix, 4 tuổi, đều bị chẩn đoán mắc chứng tự kỷ và vẫn đang được bú sữa mẹ để giúp hai em bình tĩnh.

Lisa thừa nhận rằng trong một kỳ nghỉ ở Anh, một vài người đã dừng lại và nói “Làm tốt lắm” khi họ thấy cô cho Chase bú.

Nhưng một nhân viên xã hội đã đến và nói đó là lạm dụng trẻ em.

“Mọi người không đến với chúng tôi và nói bất cứ điều gì, nhưng trên mạng thì sự việc có thể thực sự tồi tệ,” cô nói.

Lisa là quản trị viên của nhóm Occupy Breastfeeding và đôi khi đăng tải ảnh đang bú mẹ của con trai mình.

Lisa là quản trị viên của nhóm Occupy Breastfeeding và đôi khi đăng tải ảnh đang bú mẹ của con trai mình.

“Họ sẽ bình luận đủ thứ rằng làm như thế là lạm dụng, nên cho con uống bằng bình, hay cho rằng sau 6 tháng thì nên cho con cai sữa,” cô chia sẻ. “Chúng tôi có các phương pháp khác để đối phó với chứng tự kỷ của Chase. Đôi khi một chút âu yếm là đủ, các bài tập thở.”

Gia đình còn nuôi một con chó và hai con mèo để làm bạn với các cậu bé

“Đôi khi tôi không muốn cho con bú nhưng việc đó khó như từ chối một cái ôm. Khi các bé hỏi tôi một cách lịch sự như vậy, làm sao tôi có thể từ chối?” cô giải thích.

Việc từ chối con với cô khó như khước từ một cái ôm

Bệnh của Chase khiến em không phù hợp với việc đi học tại trường, vì thế cậu bé được học tại nhà và phát triển nhờ điều đó.

“Chase đang ở độ tuổi học năm nhất nhưng bé đang làm toán của năm thứ ba và thứ tư,” Lisa nói.

Theo Hiệp hội Nuôi con bằng sữa mẹ Úc, các bà mẹ có thể ngừng cho con bú khi đứa trẻ đã sẵn sàng và không muốn được bú mẹ nữa.

Tổ chức Y tế Thế giới khuyến cáo nên nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu và sau đó tiếp tục cho con bú kết hợp với thức ăn đặc trong hai năm, miễn là mẹ và bé đều mong muốn.

Mai Dung/Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.