RSS

Adelaide: Các tài xế sẽ có thể “mua” thời gian đậu xe quá giờ

17:00 23/05/2018

Người lái xe sẽ có thể trả tiền để đậu xe quá thời gian tại nơi đậu xe của mình, theo một sáng kiến ​​trực tuyến mới được hội đồng thành phố Adelaide đề xuất.

Hệ thống nạp tiền được đề xuất sẽ cho phép người lái xe có thêm 15 phút để đậu xe tại điểm đó, với chi phí 5.50 đô và tránh được việc bị phạt 51 đô.

Kết quả hình ảnh cho Adelaide: Các tài xế sẽ có thể “mua” thời gian đậu xe quá giờ

Hội đồng nói rằng động thái này được đưa ra để giảm tiền phạt cho những người sử dụng tại 2,800 điểm đậu xe trên phố tại thành phố này.

Đây là một phần của sáng kiến ​​cảm biến đỗ xe và ứng dụng trực tuyến mới, và dự kiến sẽ đi vào có hiệu lực vào cuối tháng 6.

"Nếu những đứa trẻ khiến bạn bị chậm trễ hoặc bạn bị mắc kẹt trong một cuộc giải phẫu của bác sĩ, và phải cần mất thêm một chút thời gian, bạn có thể mua  khoảng thời gian đó ngay bây giờ," Ủy viên hội đồng Anne Moran nói.

Người thường xuyên vào thành phố, cô Janice Tan, nói rằng cô sẽ sử dụng ứng dụng mới này, sau khi đã bị phạt tiền do bị mất thêm nhiều thời gian tại một cuộc hẹn y tế gần đây.

"Tôi nghĩ rằng đó là một ý tưởng hay. Đôi khi chúng ta đang họp hoặc không thể rời khỏi một cuộc hẹn, và điều này sẽ giúp bạn không bị phạt tiền", cô Tan nói.

Tuy nhiên, với các cảm biến hiện giờ cho phép những thanh tra viên đậu xe theo dõi chính xác khi nào xe ô tô đã đậu quá hạn, không phải tất cả mọi người đều đồng ý với ý tưởng mới này.

Anh Italo Roscioli nói rằng chỗ đậu xe trong thành phố là quá đắt đỏ.

"Nó khiến chúng ta tiêu tốn quá nhiều tiền, chúng ta không nên trả bất cứ thứ gì", anh Roscioli nói.

Các chủ doanh nghiệp và người lao động trên Phố Halifax ở CBD nói rằng khách hàng của họ thường bị phạt vì đậu xe quá thời gian họ mua vé, và điều này khiến họ ít muốn quay lại thành phố.

"Thật là tàn nhẫn. Họ nên nhận được một chút khoan dung hơn khi muốn đi vào thành phố và đi mua sắm một chút," ông David Waller từ Shipway Spescoat nói.

Cũng có những lo ngại rằng người lớn tuổi thuộc thế hệ trước sẽ không thể sử dụng ứng dụng mới.

"Cha mẹ tôi đã ngoài 70 tuổi, tôi nghĩ họ sẽ thực sự gặp khó khăn với điều đó," người lái xe Toby Hill nói.

Chính phủ Weatherill đã xây dựng luật cho phép giảm tiền phạt nhưng không thể khiến nó được thông qua tại Thượng viện, trước khi họ thua cuộc bầu cử tháng 3.

Bà Moran nói rằng nó sẽ giúp giảm từ 32 đến 34 đô tiền phạt.

Bộ trưởng Giao thông Stefan Knoll cho biết ông vẫn chưa nhận được thông tin gì từ hội đồng thành phố.

"Tôi rất vui khi được thảo luận với Hội đồng Thành phố Adelaide và lắng nghe đề nghị của họ", ông Knoll nói.

"Chính phủ tiểu bang luôn cởi mở để xem xét các biện pháp của chính quyền địa phương, nhằm giảm áp lực chi phí sinh hoạt cho người đóng thuế."

Theo: Báo Úc

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.