RSS

Luật mới cho tài xế tại NSW, vi phạm bị phạt $330

07:00 10/05/2018

Các tài xế tại NSW giờ phải tuân theo một quy tắc đường bộ mới khi vượt người đi xe đạp, nếu vi phạm, họ có thể bị phạt $330.

Các tài xế tại NSW sẽ phải để chừa ra khoảng trống tối thiểu khi vượt người đi xe đạp hoặc sẽ bị phạt và trừ điểm bằng lái sau một cuộc thử nghiệm kéo dài 2 năm đã thành công.

Trong tháng này, quy tắc Khoảng cách Vượt tối thiểu đã được giữ lại như một quy tắc đường bộ vĩnh viễn tại NSW sau một đợt thẩm định cuộc thử nghiệm.

Quy tắc này yêu cầu các tài xế vượt một người đi xe đạp đang di chuyển cùng chiều phải để ra khoảng cách tối thiểu là 1m giữa chiếc ô tô và xe đạp, tốc độ di chuyển của xe đạp bị giới hạn là 60km/h hoặc ít hơn.

Khoảng cách này sẽ tăng lên tới 1,5m khi vận tốc trên 60km/h.

Một cuộc đánh gia độc lập đối với thử nghiệm kéo dài 2 năm đã ước tính được số vụ va chạm giữa ô tô và xe đạp đã giảm 15%, Bộ trưởng bộ Đường bộ, Melinda Pavey phát biểu hôm thứ tư.

Các tài xế nào vi phạm luật này sẽ đối mặt với mức phạt $330 và bị trừ 2 điểm bằng lái.

Luật mới này tương đối dễ nhớ, không giống như một số quy tắc đường bộ mơ hồ dành cho hàng trăm tài xế và người đi xe đạp Úc.

Một số lỗi dường như khá tẻ nhạt như thò tay hoặc chân ra khỏi cửa xe hoặc để thú cưng ngồi trong lòng.

Dữ liệu của RACQ cho thấy chỉ riêng ở Queensland, 400 tài xế đã bị phạt vì để một phần cơ thể thò ra khỏi cửa xe, một sai phạm mà bạn có thể bị phạt tới $126.

Ngoài ra, 170 tài xế đã bị phạt vì để động vật ở trong lòng, lỗi này có thể bị phạt tới $294, và 113 người đi bộ đã bị phạt vì để xe xe cản trở giao thông trong vòng 12 tháng tại bang Ánh nắng.

Những người đi xe đạp cũng bị phạt vì các quy định ít biết. Trong cùng giai đoạn, 66 người bị phạt vì đi xe đạp không có chuông, 52 tài xế bị phạt vì dùng còi không đúng cách.

"Rõ ràng, có rất nhiều tài xế bị phạt vì vì phạm những quy tắc mà họ không biết", phát ngôn viên Lauren Ritchie của RACQ nói.

"Những quy tắc đường bộ này có vẻ không quan trọng đối với một số người nhưng chúng được đặt ra để giữ an toàn cho mọi người đi đường".

Có một luật cụ thể, nó thay đổi từ bang này sang bang khác khiến bạn có thể bị phạt đáng kể nếu không biết.

Chủ tịch điều hành Campervan and Motorhome Club of Australia, Robert Barwick đã đăng lên trang Facebook của nhóm để cảnh báo những du khách sau khi một thành viên của nhóm bị phạt vì quy định mơ hồ.

Nó liên quan tới việc giảm tốc độ đáng kể khi đi qua các phương tiện khẩn cấp tại Nam Úc - chính xác là xuống còn 25km/h. Một thành viên không biết quy định này đã bị phạt $1.007 và không được lái xe trong vòng 6 tháng.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.