RSS

Adelaide được chọn làm trụ sở cơ quan không gian mới của Úc

21:00 13/12/2018

Các chuyên gia về không gian không cần phải đến NASA mới có thể làm việc, vì sẽ có 20,000 công ăn việc làm trong lĩnh vực này ngay tại Adelaide.

Kết quả hình ảnh cho Adelaide được chọn làm trụ sở cơ quan không gian mới của Úc

Theo Thủ tướng Scott Morrison, cơ quan không gian Úc sẽ được đặt tại Adelaide, giúp Nam Úc chính thức trở thành thủ phủ của sự sáng tạo và công nghệ.

Ông Morrison cho rằng lĩnh vực không gian của Úc đã chuẩn bị để đạt được những tầm cao mới và cơ quan này sẽ mở cửa cho các doanh nghiệp địa phương có thể chạm tay đến ngành kỹ nghệ không gian toàn cầu trị giá $US345.

“Số tiền đầu tư $41 triệu của chính phủ Úc cho cơ quan này sẽ đóng vai trò như một bàn đạp để tăng gấp ba lần giá trị của ngành kỹ nghệ không gian Úc lên $12 tỷ, và tạo ra 20,000 việc làm cho tới năm 2030,” ông Morrison nói.

“Cơ quan này là một phần trong kế hoạch của chính phủ vì một nền kinh tế lớn mạnh hơn cho Nam Úc nói riêng và quốc gia nói chung, nơi sẽ tạo ra những công việc đòi hỏi tay nghề cao, lương cao và cho dài hạn.”

Thủ hiến Steven Marshall nói Nam Úc là nơi lý tưởng cho một cơ quan không gian khi một loạt các doanh nghiệp địa phương đã được hình thành cùng với sự phát triển nhanh chóng trong lĩnh vực quốc phòng.

“Việc thiết lập trụ sở của Cơ quan Không gian Úc ở Nam Úc sẽ nâng lĩnh vực về không gian và quốc phòng lên mức độ cao hơn,” ông nói.

Bộ trưởng Công nghiệp, Khoa học và Kỹ thuật, bà Karen Andrews cho biết, Adelaide đã được chọn là ‘chủ nhà’ cho cơ quan không gian sau khi chứng minh đây là phù hợp nhất.

“Nam Úc đã là nhà của hơn 60 tổ chức và 800 nhân viên trong mảng không gian và quyết định này dựa trên tình hình kỹ nghệ và quốc phòng rất mạnh tại tiểu bang,” bà nói.

“Chúng tôi cam kết phát triển ngành không gian Úc và chính phủ đang đầu tư $260 triệu để phát triển cơ sở vệ tinh hàng đầu thế giới, điều này giúp nâng cao độ chính xác trong định vị GPS tại các thành phố và các vùng nông thôn.”

Cơ quan Không gian Úc sẽ được đặt tại Lot Fourteen, trước đây từng là bệnh viện Royal Adelaide.

Nam Úc đã có sự kết nối với công nghệ không gian từ sau Đệ nhị Thế chiến với hệ thống hỏa tiễn Woomera Rocket được thành lập tại phía bắc tiểu bang năm 1947.

Phi hành gia của NASA, Andy Thomas, là người từng học tại Đại học Adelaide và là người đóng góp vào việc thiết lập cơ quan này tại quê nhà.

Giờ đây nhiều hi vọng rằng những người như anh sẽ không cần phải ra nước ngoài để làm việc trong lĩnh vực không gian nữa.

“Tôi hi vọng chúng tôi sẽ có nhiều sinh viên tốt nghiệp từ các đại học hiện đang làm việc trong lĩnh vực không gian ở nước ngoài rồi đây sẽ quay về quê nhà Adelaide,” anh nói.

Nguồn: Sbs.com.au

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.