RSS

Adelaide: Khách sạn của bà chủ gốc Việt bị cư dân mạng chỉ trích vì cho rằng tên gọi liên quan đến mại dâm

15:33 17/03/2018

Khách sạn mang phong cách châu Á mới tên là Longtime của một bà chủ gốc Việt đã gây bão trên các phương tiện truyền thông xã hội và bị yêu cầu thay đổi tên.

Một số người cho rằng nó đề cập đến bộ phim Full Metal Jacket của Stanley Kubrick, trong đó một gái mại dâm Việt Nam đã gạ gẫm lính Mỹ bằng cách sử dụng cụm từ “Me love you long time”.

Cô Tin Chu, người sinh ra ở Việt Nam, cùng chồng là anh Alex Fahey, nói rằng cô "cảm thấy ngạc nhiên và thất vọng vì mọi người đang gán cho chúng tôi những động cơ mà chúng tôi chưa bao giờ có ý như vậy và hoàn toàn không tin".

Cô nói thêm: "Điều đáng để quan tâm hơn là tôi là giám đốc của công ty được cấp phép này, và tôi là một phụ nữ châu Á tự hào đã làm việc chăm chỉ để xây dựng công việc kinh doanh của mình.”

"Cái tên mà chúng tôi đặt không hề có ý xúc phạm phụ nữ. Nếu ai đó cảm thấy như vậy, thì chúng tôi xin lỗi - nhưng phải nói lại một lần nữa, đó không bao giờ là ý định của chúng tôi.”

Anh Fahey nói rằng anh đã nghĩ đến cái tên này trước khi tiếp quản vị trí cũ của khách sạn Hampshire ở Adelaide.

"Tôi chưa bao giờ xem bộ phim Full Metal Jacket," anh nói. "Tôi muốn mọi người hiểu những gì chúng tôi đang cố gắng đạt được. Cái tên này không có nghĩa là một nhà chứa - nó có nghĩa là "tồn tại ở đây lâu lắm rồi". "

Khánh sạn trên phố Grote St mới được khai trương vào thứ Ba vừa qua này đã gây bão trên mạng, trong đó nhiều người đã mô tả cái tên của nó là "khai thác văn hoá", "biến phụ nữ ở châu Á thành biểu tượng gợi dục" và "phân biệt chủng tộc".

Ngoài tên Longtime, vợ chồng cô còn đắt cho bar phía trước của khách sạn tên là Ping Pong Club Room, và một số người cho rằng nó đề cập đến sex show ở Đông Nam Á. Đó là một tuyên bố mà anh Fahey đã mạnh mẽ phủ nhận.

Đơn kiến ​​nghị trên Change.org với tiêu đề ‘Khiến khách sạn Longtime thay đổi tên gọi gây xúc phạm và loại bỏ những gì liên quan đến mại dâm' đã thu hút được 435 chữ ký tính đến lúc 4 giờ chiều ngày hôm qua.

Trên trang, người khởi tạo đơn kiến nghị là Alice Whittington đã viết: "Poster mở đầu của họ viết, “The Madame is waiting”, với hình ảnh của một người phụ nữ châu Á lớn tuổi - đề cập đến “tú bà” ở nhà chứa. Làm thế nào điều này lại được coi là một ý tưởng tốt, hay làm thế nào nó đã được phê duyệt trong giai đoạn lên kế hoạch chứ."

Tuy nhiên, anh Fahey cho biết dự án của anh không bao giờ có ý mô tả một nhà chứa.

"Điều này đã khiến chúng tôi rất căng thẳng. Chúng tôi đã đặt rất nhiều công sức vào nơi này và chúng tôi chỉ muốn tạo ra thứ mà Adelaide sẽ đánh giá cao và là thứ khác biệt. Không có ai từng bước vào đây đã bị xúc phạm bởi nó. Mọi người chỉ cố gắng gán cho chúng tôi một cái gì đó mà chúng tôi đã không làm. "

Cặp vợ chồng này không hề có kế hoạch thay đổi tên của khách sạn.

Nguồn: Báo Úc

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm nghề gì phổ biến với mức thu nhập ra sao

Người Việt ở Úc làm gì nhiều nhất và thu nhập mỗi ngành nghề như thế nào? Có nghề có thể kiếm 2000 AUD/ tuần.