RSS

Sydney: Một người gốc Việt phải ra hầu tòa vì “dùng xe làm vũ khí” gây tai nạn

10:00 09/03/2018

Một người đàn ông gốc Việt làm chủ tiệm nail ở Sydney đã lái chiếc xe thể thao sang trọng của mình “làm vũ khí” để đâm vào một chiếc xe máy, và đã phải ra hầu tòa.

Van Dang Nguyen đã xuất hiện tại Tòa án Địa phương Downing Center vào ngày hôm qua để nghe xét xử, sau khi nhận tội về những tội danh liên quan đến vụ việc xảy ra vào tháng 10/2017.

Người đàn ông 38 tuổi này đã lùi chiếc Mercedes AMG của mình vào một chiếc xe máy trong khi dừng lại trước đèn giao thông tại Ultimo.

Khi Nguyen lùi xe trúng vào chiếc xe máy, người lái xe máy đã nhảy ra và ngã mạnh xuống đất, tuy nhiên rất may là không bị thương nặng.

Khi bị chiếc ôtô của Nguyen lùi trúng, chiếc xe máy đã bị hất lùi lại. Sau đó, Nguyen đã lái xe rời khỏi hiện trường, và đã có lúc chạy vượt đèn đỏ.

Sau khi đi vòng qua bùng binh, Nguyen đã quay trở lại hiện trường một phút sau đó và lái xe trực tiếp đến chỗ chiếc xe máy. Chiếc xe máy lúc này đã bị hư hỏng nặng và nằm trên đường.

Những người đi bộ tới giúp đỡ người đi xe máy cũng đã buộc phải nhảy ra khỏi đường.

Thẩm phán Joanne Keogh hôm qua cho biết rằng Nguyen đã dùng chiếc xe của mình làm vũ khí và phá hủy chiếc xe máy.

Luật sư bào chữa của Nguyen mô tả các sự kiện của vụ án là gây sửng sốt và cho biết tòa án có lý khi tỏ ra lo ngại.

Luật sư này nói rằng bà không cố gắng giảm thiểu hoặc biện minh cho tội ác của thân chủ, nhưng lưu ý rằng nạn nhân ban đầu đã khiêu khích Nguyen bằng cách giơ ngón giữa.

Bà nói rằng Nguyễn có vấn đề về sức khoẻ tâm thần và anh ta cũng chấp nhận rằng "dù có giận dữ thế nào đi chăng nữa, thì cũng không thể biện minh cho phản ứng kiểu như thế này".

Nguyen sau đó đã đỗ chiếc xe bị hư hỏng nặng của mình sau vụ tai nạn lại bên đường, gọi 000 và thú nhận tội lỗi của mình.

Sau đó, anh ta nói với cảnh sát rằng anh ta đã không biết mình nghĩ gì và nói đó là điều ngu ngốc nhất mà anh từng làm.

Bà Keogh nói rằng Nguyen có thể phải chịu án phạt tù, tuy nhiên bà đã lệnh cho anh ta được thụ án trong cộng đồng.

Anh ta sẽ phải xuất hiện trở lại trước tòa vào ngày 20/4.

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.