RSS

Sydney: Cảnh sát "Raptor 13" tiếp tục gây tranh cãi

14:00 07/03/2018

Viên cảnh sát 'Raptor 13' lại một lần nữa trở thành tâm điểm gây tranh cãi, sau khi một đơn thỉnh cầu kêu gọi một cuộc điều tra công khai về anh ta được đưa ra.

“Raptor 13”, tên thật là Andrew Murphy, từng xuất hiện trong một loạt các video xung đột với người dân như ném giấy phép lái mô tô của người lái xe xuống đất, đẩy một phụ nữ, hay chĩa gậy vào đầu của một người đàn ông.

Gần đây hơn, các đoạn video cho thấy Murphy tiếp tục đối đầu với một người lái mô tô, một nhóm người trong đám tang và bị cáo buộc tự tiện dán thông báo lên những chiếc xe trong một xưởng ô tô.

Andrew Murphy hoạt động trong lực lượng cảnh sát chuyên đương đầu với các băng nhóm tội phạm.
Cái tên 'Raptor 13' lại một lần nữa trở thành tâm điểm gây tranh cãi, sau khi một đơn thỉnh cầu kêu gọi một cuộc điều tra công khai về anh ta được đưa ra.

Đơn thỉnh cầu được đưa ra hôm Chủ Nhật, đã thu được gần 10.000 chữ ký. Nội dung đơn như sau:

“Việc làm của sĩ quan cảnh sát Murphy đã đi quá giới hạn. Nhiệm vụ của cảnh sát là bảo vệ người dân thay vì quấy rối họ. Anh ta phải được đưa ra điều tra công khai. Chữ ký của bạn sẽ giúp chúng ta làm được điều đó.'’

Một bộ phận trong số những người ký tên đã đe doạ viên cảnh sát trên mạng xã hội. Hàng trăm người phản đối Murphy, gọi anh ta là một 'kẻ bắt nạt', "đối xử với mọi người một cách thiếu tôn trọng".

"Cảnh sát không nên ra đường gây rắc rối. Không phải ai cũng ngông cuồng như thế này, nhưng anh ta đã đi quá xa rồi", một người nói.

"Thay vì phục vụ người dân, anh ta chỉ phục vụ cho chính mình", một người khác viết.

Tác giả của bản kiến ​​nghị nhắc đến đoạn Murphy đã tham gia vào một cuộc đối đầu căng thẳng với một thành viên của Câu lạc bộ Xe máy Cựu chiến binh.

Hành động của Murpy trong đoạn video mới bị lên án gay gắt.

Trong video, Murphy to tiếng: "Tôi không hỏi đâu, tôi yêu cầu ông di rời chiếc xe. Rời nó đi!”

Dường như tức giận trước phản ứng của Murphy, người đần ông tiến lại gần và bị viên cảnh sát dùng hai tay đẩy ra.

"Bình tĩnh, tôi còn chưa chạm vào anh", người lái xe hốt hoảng nói khi các sĩ quan khác vây lại xung quanh. Ông ta cũng yêu cầu Murphy không được nói năng khiếm nhã.

Một ngày trước đó, Const Murphy đã dừng hai người điều khiển xe máy ở Bankstown, phía tây Sydney, và chỉ ra những đặc điểm trái quy định trên những chiếc xe được cải tiến của họ.

“Anh có bằng lái chứ?” Murphy hỏi một trong số những người đàn ông và nhận được câu trả lời là “Không.” Viên cảnh sát rút thước đo ra để kiểm tra chiếc xe và nói rằng vị trí gương không hợp lí, ghế sau của cả hai xe không được bảo đảm.

Murphy đang đo đạc các chi tiết trên hai chiếc xe máy.

Murphy cũng dính cáo buộc dán những tờ thông báo lên các chiếc xe trong một xưởng xe hơi. Người đàn ông làm việc ở đây cho biết Murphy cùng 25 cảnh sát đã đến để hỏi thông tin về một người khách hàng. Sau đó họ tự tiện dán những tờ giấy vàng lên tất cả các xe.  

Tháng trước, một đoạn video ghi lại cảnh Murphy đối đầu căng thẳng với một đám người bên ngoài đám tang của ông Mick Hawi, người đứng đầu câu lạc bộ mô tô Comanchero.

Chiếc xe chở nhóm người đàn ông đến nghĩa trang Rookwood, phía Tây Sydney đã bị cảnh sát chặn lại trên đường King Georges.

Trước thái độ của cảnh sát, một người trong số họ nói: “Chúng tôi có 30 người và các anh chỉ có 2, vì vậy hãy tỏ ra tôn trọng.”

Murphy đáp trả: "Tôi không quan tâm, tất cả sẽ bị truy lùng vì súng và ma tuý, rồi đi tù mọt gông,”

 Một sĩ quan khác cũng tham gia và đưa ra cảnh báo trước khi để nhóm người kia đi.

Năm 2015, Murphy cũng gây tranh cãi khi chĩa gậy vào đầu một người lái xe. Lần khác, viên cảnh sát đã cưỡng chế một người lái xe mô tô một cách thô bạo sau khi anh này vượt đèn đỏ. 

Hành động đáng lên án của Murphy

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.