RSS

Sydney đối mặt nguy cơ khủng bố thực sự trong dịp lễ hội người đồng giới tối nay

17:52 04/03/2018

Cảnh sát đang lo ngại số lượng người kỷ lục tối nay sẽ tham gia lễ diễu hành của người đồng tính nam và nữ ở Sydney sẽ phải đối mặt với nguy cơ khủng bố thực sự.

Các sĩ quan đã tăng cường an ninh, ngăn chặn và theo dõi bất cứ mối đe dọa nào đối với cuộc diễu hành.

Năm nay đánh dấu kỷ niệm 40 năm tổ chức lễ hội Mardi Gras và là năm đầu tiên kể từ luật cho phép hôn nhân đồng giới được thông qua.

Hơn 1,000 cảnh sát sẽ tuần tra khu vực này và luôn trong trạng thái sẵn sàng với bất cứ hành vi khả nghi nào.

Trợ lý Ủy viên Tony Crandell cho biết: “Chúng tôi nghĩ rằng sẽ có một đám đông lớn diễu hành, số lượng người cao nhất mà chúng tôi từng giám sát.”

“Trên cơ sở đó, một nguy cơ khủng bố thực sự đang hiện hữu, chúng tôi hiểu rằng đang có mối đe dọa khủng bố trên cả nước và chúng tôi sẽ đảm bảo sẽ thực hiện mọi hành động cần thiết.”

Số lượng kỷ lục 2,300 người tham gia và 200 hình nộm bóng bay khổng lồ sẽ có mặt tại lễ diễu hành lần thứ 40 này, với 500,000 người xem sẽ được hòa mình vào không khí lễ hội tràn ngập màu sắc.

Trong số những người tham gia sẽ có nhóm “78ers”, gồm khoảng 250 người từng tham gia lễ hội Mardi Gras lần đầu tiên.

Ca sĩ nhạc Pop nổi tiếng và là người nhiều năm qua luôn dành sự ủng hộ cho cộng đồng LGBT, ca sĩ Cher, sẽ dẫn đầu cuộc diễu hành.

Giám đốc điều hành Mardi Gras, Terese Casu, cho rằng sự xuất hiện của Cher sẽ mang tới sự thú vị cho lễ hội năm nay khi nó cũng rất đặc biệt với việc hôn nhân đồng giới chính thức được thông qua.

Bà cho biết: "Cher đã tự khẳng định mình là một người có tiếng nói có ảnh hưởng và mạnh mẽ trong nền chính trị toàn cầu, và trong suốt sự nghiệp của mình bà ấy đã đi đầu trong các chiến dịch của LGBTQI và rất nhiều tổ chức từ thiện."

“Cher thể hiện sự không do dự và không sợ hãi, điều đã khiến cộng đồng LGBTQI trở nên bền bỉ và mạnh mẽ - bà ấy là một biểu tượng đồng tính thực sự.”

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.