RSS

Thanh niên âm mưu khủng bố Sydney bị kết án 19 năm tù

09:00 04/03/2018

Một phần tử khủng bố trẻ đã bị kết án 19 năm sau khi thừa nhận lên kế hoạch và chuẩn bị một vụ tấn công khủng bố tại Sydney 2 năm trước.

Tamim Khaja tin rằng anh ta có một "nhiệm vụ thiêng liêng" để thực hiện những vụ tấn công khủng bố "gây kinh hoàng", thẩm phán Desmond Fagan nói trước Tòa án Tối cao NSW hôm thứ sáu.

Thẩm phán Fagan đã kết án Khaja mức tối đa 19 năm tù với thời gian không được tạm tha là 14 năm và 3 tháng.

Khaja nói rằng anh ta "sẽ không ngừng" nổ súng vào một đứa bé 2 tháng tuổi hay những người mang theo trẻ nhỏ, một tòa án ở Sydney được biết.

Thanh niên 20 tuổi này đã bắt đầu mở rộng phạm vi nhằm vào các tòa nhà mục tiêu tiềm năng tại Syeny, trong đó có khu Parramatta District Court và Timor Army Barracks.

Các tài liệu của tòa án cho thấy Khaja nói "nổ súng tối đa, tôi muốn hạ được nhiều người nhất có thể, và cuối cùng, khi tôi thấy có quá nhiều người, tôi sẽ tự tử", 9News đưa tin.

Khaja, khi ấy 18 tuổi, cungxn ói với cảnh sát rằng "có cả ngôi nhà ở Kirribilli... Tôi đã nhắm tới ngôi nhà ở Canberra đó".

Tên này bị bắt vào tháng 5/2016 trong chiến dịch có sự tham gia của Cảnh sát Liên bang và cảnh sát NSW khi kiểm tra những tòa nhà mục tiêu tiềm năng và nỗ lực bỏ trốn sang Syria trước đó.

Khaja đã cố bỏ trốn sang Syria nhưng bị chặn lại ở Sân bay Sydney do hộ chiếu bị hủy.

Cảnh sát tin rằng tên này đã hành động một mình khi lên kế hoạch tấn công khủng bố Sydney.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.