RSS

Camera bắn tốc độ ở Sydney kiếm hơn 185 triệu đô/năm tiền phạt nguội: Làm giàu không khó!

05:00 02/03/2018

Chiếc camera bắn tốc độ "năng suất” nhất của Sydney đã thu về hàng triệu đô tiền phạt chỉ trong vài tháng – và không ai hay biết nó luôn hiện diện ở đó.

Camera bắn tốc độ tại khu vực đèn đỏ ở CBD Sydney đang trên đà thiết lập kỷ lục mới khi thu về cho chính quyền tiểu bang tới 7 triệu đô trong một năm.

Camera nằm tại góc đường Elizabeth và Park Street đã giành danh hiệu máy bắn tốc độ có doanh thu cao nhất tại New South Wales.

“Chiếc máy kiếm tiền này” cứ mỗi phút lại phát hiện được thêm một tài xế chạy quá tốc độ.

Nó tương đương với khoản thu nhập khoảng 4.1 triệu đô một năm.

Ngay phía sau nó, camera tại Stacey Street, Bankstown cũng kiếm được 3.3 triệu đô và camera bắn tốc độ ở The Great Western Highway thu về 3.2 triệu đô.

Một chiếc camera trên đường The Hume Highway, Liverpool thu về 2.7 triệu đô hàng năm, trong khi chiếc camera đặt tại Ryde Road, West Pymble cũng kiếm được 2.5 triệu đô.

Trên khắp tiểu bang New South Wales, những chiếc camera bắn tốc độ đã kiếm được hơn 185 triệu đô hồi năm ngoái.

“Tất cả khoản tiền thu về sẽ được sung vào công quỹ để bảo vệ an toàn cho cộng đồng,” Bộ trưởng Giao thông Melinda Pavey chia sẻ với 7 News.

“Tôi không muốn số tiền này, và tôi cũng không muốn có những tai nạn chết người xảy ra trên đường phố, tuy nhiên chúng có sự liên quan tới nhau: việc lái xe quá tốc độ và những vụ tai nạn chết người.”

Có vẻ những chiếc camera bắn tốc độ khá hiệu quả trong việc kiếm tiền – tuy nhiên chúng vẫn chưa thể giảm việc chạy quá tốc độ.

Số liệu mới nhất cho thấy lợi nhuận trung bình hàng tháng từ camera bắn tốc độ đã tăng lên kể từ năm ngoái.

Ông Ian Luff, tới từ chương trình đào tạo lái xe Drive To Survive cho biết mối tập trung nên được nhắm vào các tài xế, không phải là tốc độ của họ.

“Tốc độ là một yếu tố, tuy nhiên quan trọng là thái độ và hành vi của tài xế - chúng đóng vai trò rất quan trọng.”

Nguồn: Báo Úc

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.