RSS

IS dọa tấn công khủng bố Sydney, New York và Paris

16:07 28/02/2018

Những kẻ ủng hộ nhóm khủng bố Nhà nước Hồi giáo IS đang cố gắng gieo rắc nỗi sợ hãi trên toàn cầu khi đe dọa tấn công những thành phố lớn.

Mọt tấm poster do nhóm Muharar al-Ansar, nhóm ủng hộ IS, công bố cho thấy một số điểm mà chúng nhắm đến, bao gồm tháp Eiffel ở Pari

s, Nhà hát Operra của Sydney, thượng Nữ thần Tự do ở New York.

Dòng "meme khủng bố" được viết bằng màu đỏ là câu "Tiếp theo sẽ là gì?", ám chỉ những cuộc tấn công tiềm ẩn nhằm vào một trong những thành phố này.

IS dọa tấn công khủng bố Sydney, New York và Paris - ảnh 1

Tấm poster của nhóm khủng bố ủng hộ IS cho thấy những mục tiêu tiếp theo, trong đó có Sydney. Ảnh: Dailymail

Poster này ban đầu được chia sẻ trên Telegram, một ứng dụng nhắn tin mật mã được các chiến binh thánh chiến êu thích, trước khi được các nhóm giám sát bắt được.

Kể từ khi đế chế Hồi giáo IS ở Syria và Iraq bị phá hủy, tổ chức khủng bố hiện nay chỉ kiểm soát được những ổ chiến đấu nhỏ khắp Trung Đông và Bắc Phi.

Vì thế, những kẻ ủng hộ giờ đây chuyển sang những chiến dịch online để truyền bá hình ảnh cũng quyền lực khủng bố.

Hôm qua, Muharar al-Ansar đã công bố một poster khác, kêu gọi những ai muốn trở thành chiến binh thánh chiến thực hiện các vụ tấn công chết chóc bằng xẻ tải.

IS dọa tấn công khủng bố Sydney, New York và Paris - ảnh 2

Poster này được công bố hôm thứ hai, trong đó, IS kêu gọi những kẻ cuồng tín thực hiện các vụ tấn công bằng phương tiện. Ảnh: Dailymail

Poster này có hình ảnh một chiếc đầu xe tải màu đen trắng kèm theo dòng chữ "hãy tông bọn chúng bằng một chiếc xe tải" và "giết tất cả chúng", nhóm giám sát khủng bố SITE Intelligence báo cáo.

Thứ ba tuần trước, một trong những tấm poster khác của nhóm này kêu gọi những kẻ cuồng tín thực hiện các vụ tấn công bằng vũ khí tự động.

Tấm poster công khai nói rằng súng trường AR-15 là "vũ khí được lựa chọn" cho "những lễ hội và những cuộc tụ tập đông người".

"Lựa chọn một địa điểm ở cao. Bạn sẽ có được một góc ngắm tuyệt vời để ngắm bắn".

Giống như poster xe tải, nó cũng mang thông điệp "giết tất cả chúng" được viết bằng cả tiếng Anh lẫn tiếng Ả Rập.

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.