RSS

Âm mưu xâm nhập Australia của người Trung Quốc bị phơi bày

05:00 06/09/2018

Một người Trung Quốc sử dụng vé máy bay và hộ chiếu của người Hàn Quốc nhằm bay tới Australia trái phép. Kẻ chủ mưu và người thông đồng đều lĩnh án tù giam.

Một công dân Hàn Quốc đã bị kết án 5 năm tù hôm thứ Hai (3/9), bởi hành vi “bỏ lại vé lên máy bay” trong nhà vệ sinh tại Sân bay Quốc tế Hồng Kông cho một người Trung Quốc đại lục, người đã sử dụng tấm vé nhằm lên máy bay nhập cảnh trái phép vào Australia. Vụ việc diễn ra cách đây 7 năm. 

Doanh nhân tự xưng Lee Joon-ho, 50 tuổi, đã nhận tội hồi tháng Bảy trong một vụ án âm mưu thông đồng cung cấp một dịch vụ lừa đảo. Lee đã bị bắt khi tới một sân bay vào tháng 11 năm ngoái. Sau khi bị bắt, ông đã khai báo thừa nhận: Hồi tháng 12/2011, ông đã mua vé máy bay tới Sydney bằng một cuốn hộ chiếu thật, bằng tấm vé này, ông ta sẽ tới Australia trên chiếc máy bay của hãng Qantas Airways, theo SCMP.

Tuy nhiên, khi ở trong khu vực chờ khởi hành, ông Lee đã “bỏ lại” vé lên máy bay bên trong nhà vệ sinh cho một người Trung Quốc tới lấy. Người Trung Quốc đã trót lọt khi qua khu vực kiểm soát và vào phòng chờ tại sân bay cũng bằng một hộ chiếu thật và một tấm vé tới một thành phố thuộc Trung Quốc, người này đã vào nhà vệ sinh nhặt tấm vé bay đi Australia được “cố ý bỏ quên”.

Chức tránh Hồng Kông sau 6 năm điều tra đã phơi bày vụ án du khách Trung Quốc sử dụng tấm vé lên máy bay của người khác nhằm tới Australia trái phép. (Ảnh: SCMP)

Lee Joon-ho khai báo ông ta làm theo hướng dẫn của một người trung gian, và sau khi bỏ lại tấm vé đi Australia thì ông ta sẽ nhận vé bay đến Thượng Hải, theo ông Ng Chi-hong, Giám đốc Phòng Nhập cư, Cơ quan Chống Nhập cư bất hợp pháp.

Du khách Trung Quốc “nhặt” tấm vé của Lee đã bị chặn lại và bị bắt bởi các nhân viên di trú khi cố tình lên máy bay với quyển hộ chiếu giả, và thông tin trong hộ chiếu là Lee. Người này đã bị kết án 12 tháng tù vào tháng 1/2012 vì tội giả danh người khác và sử dụng giấy tờ du lịch giả mạo. Ông ta khai báo đã trả tổng cộng 120.000 tệ (17.500 USD) nhằm mục đích nhập cảnh Australia bất hợp pháp để kiếm việc làm, theo ông Chi-hong.

Sau 6 năm điều tra, chức trách Hồng Kông đã bắt giữ kẻ chủ mưu trong vụ án giả danh và giả mạo giấy tờ. (Ảnh: SCMP)

Sau 6 năm theo dõi vụ án, nhà điều tra xác định Lee là kẻ điều hành đường dây giả mạo giấy tờ và lừa đảo, họ đã bắt Lee sau khi thu thập đủ bằng chứng.

Cách đây chưa đầy một tháng, một người Pháp đã bị kết án 30 tháng tù giam vì đã mua vé lên máy bay và chuyển chúng cho những du khách khác để đổi lấy tiền mặt và các chuyến bay miễn phí.

“Hồng Kông là một trung tâm vận tải quốc tế, chúng tôi không loại trừ khả năng những kẻ ngoài vòng pháp luật có thể sử dụng cách này cho các hoạt động tội phạm”, ông Ng Chi-hong cho biết.

Cơ quan Chống Di cư bất hợp pháp được thành lập năm 2004, cơ quan này đã tiến hành các cuộc tuần tra hàng tuần tại sân bay và hợp tác với các cơ quan xuất nhập cảnh nước ngoài cũng như các cơ quan ngoại giao trong thành phố, nhằm chống lại hoạt động nhập cư bất hợp pháp sử dụng giấy tờ giả mạo cũng như việc đổi chác phi pháp hộ chiếu Hồng Kông.

Nguồn: Dkn.tv

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.