RSS

Ăп ᵭậᴜ пàпɦ cùпɢ ʋới cà cɦᴜɑ, 'łɦực ρɦẩɱ ʋàпɢ' ᵭáпɦ łɑп пỗi ℓo ᴜпɢ łɦư łᴜyếп łiềп ℓiệł

21:47 07/04/2021

Đậᴜ пàпɦ có cɦứɑ isofℓɑʋoпe ʋới ƙɦả пăпɢ пɢăп пɢừɑ ᴜпɢ łɦư łᴜyếп łiềп ℓiệł ɾấł łốł. Tᴜy пɦiêп, ƙɦi ᵭậᴜ пàпɦ ƙếł ɦợρ ʋới ℓycoρeпe có łɾoпɢ cà cɦᴜɑ łɦì ɦiệᴜ qᴜả còп cɑo ɦơп ɾấł пɦiềᴜ ℓầп.

Nam giới ăn đậu nành có tốt?

Từ trước đến nay nhiều người thường có quan niệm rằng nam giới ăn đậu nành và các sản phẩm từ chúng sẽ bị yếu sinh lý, nữ tính hóa hay thậm chí là vô sinh. Tuy nhiên, theo như nhiều nghiên cứu thì quan niệm này hoàn toàn vô căn cứ.

Không những thế, cũng theo như những nghiên cứu đó thì đậu nành còn rất tốt đối với sức khỏe của nam giới. Vì chúng có khả năng làm hạn chế tiểu đường, giảm lượng cholesterol trong máu, tăng cường cơ bắp,... Thậm chí, đậu nành có chứa isoflavone với khả năng ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt rất tốt.

Bạn có biết rằng, thống kê ở Mỹ cho thấy ung thư tuyến tiền liệt là loại ung thư có tỷ lệ mắc cao nhất và là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 2 trong các bệnh ung thư ở nam (chỉ xếp sau ung thư phổi). Còn ở Việt Nam, tỷ lệ mắc bệnh cũng ngày càng tăng lên do tuổi thọ gia tăng.

Ăn đậu nành cùng với cà chua, 'thực phẩm vàng' đánh tan nỗi lo ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh 1

Sự thật đã chứng minh: đậu nành rất tốt đối với sức khỏe của nam giới. đâu Ảnh minh họa: Internet

Đậu nành và cà chua là ‘thực phẩm vàng’ ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt

Theo như lời của các nhà khoa học Mỹ cho biết, thì isoflavone trong đậu nành và lycopene trong cà chua có khả năng ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt rất tốt ở nam giới. Không những thế khi 2 loại thực phẩm này kết hợp với nhau còn cho hiệu quả cao hơn rất nhiều.

Theo đó, nhóm các nhà khoa học trường Đại học bang Illinois đã tiến hành nghiên cứu trên những con chuột thí nghiệm đã được biến đổi gen để tạo khối u tiền liệt tuyến ác tính.

Và kết quả nhận được từ thí nghiệm khiến ai cũng phải bất ngờ, khi nhóm chuột được cho ăn cà chua và đậu nành, tỷ lệ phát triển ung thư là 45% thấp hơn so với 61% ở nhóm chỉ ăn cà chua và 66% ở nhóm chỉ ăn đậu nành.

Do đó, có thể kết luận rằng đậu nành và cà chua sinh ra là để dành cho nhau và cùng nhau ngăn ngừa sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt.

Vì thế mà các nhà khoa học cũng đã khuyến cáo với tất cả phái mạnh trên toàn thế giới là nên bổ sung 2 loại thực phẩm là đậu nành và cà chua vào khẩu phần ăn của mình.

Ăn đậu nành cùng với cà chua, 'thực phẩm vàng' đánh tan nỗi lo ung thư tuyến tiền liệt - Ảnh 2

Đậu nành và cà chua là ‘thực phẩm vàng’ ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt. Ảnh minh họa: Internet

Kết hợp đậu nành và cà chua để cho hiệu quả ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt tốt nhất

Theo đó thì để đạt hiệu quả ngăn ngừa sự phát triển và làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư tuyến tiền liệt thì mỗi ngày bạn có sử dụng từ 1-2 bữa ăn đậu nành và dùng khoảng 3-4 bữa ăn có cà chua mỗi tuần.

Để có thể đạt hiệu quả cao nhất thì nên sử dụng đậu nành chưa qua nhiều công đoạn chế biến và cà chua nên là loại tươi nguyên quả.

Đồng thời, các nghiên cứu cũng cho thấy khi dùng đậu nành kết hợp cà chua sẽ tốt và có hiệu quả hơn nhiều khi dùng các loại thuốc hay thực phẩm chức năng bổ sung lycopene và isoflavone.

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Ly ɦôп ʋẫп cɦᴜпɢ ɢiườпɢ, łɦi łɦoảпɢ cɦồпɢ cũ lại cɦᴜyểп ƙɦoảп 5 łɾiệᴜ łɾả łìпɦ ρɦí

Kể ɾɑ cɦắc пɦiềᴜ пɢười sẽ ƙɦôпɢ łáп łɦàпɦ ʋới cácɦ sốпɢ củɑ eɱ ʋới cɦồпɢ cũ ɓây ɢiờ пɦưпɢ łɦực łế, пɢười łɾoпɢ cᴜộc пɦư eɱ lại ɾấł łɦoải ɱái.