RSS

Anh em sinh đôi 'người da đen, kẻ da trắng' ở Úc

09:00 12/03/2018

Cặp song sinh bị nhiều người đặt câu hỏi có đúng là anh em sinh đôi không vì trông quá khác biệt.

Ít người tin rằng Lucas và Levi là anh em sinh đôi. Ảnh: Mirror

Ít người tin rằng Lucas và Levi là anh em sinh đôi. Ảnh: Mirror

Khi Teegan Wardill, 30 tuổi, đi siêu âm mốc 19 tuần, cô chỉ để ý liệu cặp sinh đôi trong bụng có giống hệt nhau không. Tuy nhiên, ngay khi nhìn trên giấy siêu âm, cô biết mình hoàn toàn có thể phân biệt chúng. 

Và đặc biệt, lúc hai bé Lucas và Levi chào đời, Teegan biết hai cậu con trai của cô rất đặc biệt. 

"Hai vợ chồng tôi thấy rõ ràng chúng chẳng có gì giống nhau cả, bởi trong hai con, đứa tóc sáng da trắng, đứa lại tóc sẫm màu, da đen hơn. Trong tuần đầu tiên, mắt của Levi có màu nâu tối còn Lucas thì vẫn có màu xanh", chị Teegan, hiện sống ở Australia, nói với Mirror

Teegan tự nhận mình có mái tóc màu sáng, mắt xanh, còn chồng cô người gốc Tây Ấn nên da và tóc tối màu hơn. 

Tuy nhiên, do Lucas và Levi sinh đôi mà lại không giống nhau chút nào, mỗi lần ra ngoài, cặp vợ chồng thường phải trả lời câu hỏi của những người xa lạ, rằng tại sao hai cậu bé lại khác nhau đến thế. 

"Nhìn chung, tôi là người khá kiên nhẫn. Mọi người tò mò, tôi biết điều đó. Nhưng cả hai vợ chồng tôi đều không muốn hai con khi lớn lên lại tự đặt câu hỏi vì sao chúng chẳng giống nhau dù là anh em sinh đôi. Nhưng thời gian trôi đi, tôi đã nghĩ ra cách trả lời thú vị hơn, chẳng hạn như 'chúng tôi tìm thấy thằng bé trong khu gửi xe và không muốn bỏ rơi nó ở đó' hay 'còn có hai đứa nữa ở nhà, chúng tôi không mang đi đấy'", Teegan kể. 

Gia đình hạnh phúc của vợ chồng Teegan. Ảnh: Pastels in Bloom Photography

Gia đình Teegan với ba đứa con. Ảnh: Pastels in Bloom Photography

Trước khi sinh hai bé Lucas và Levi, chị Teegan đã có một con gái lớn là Kylah-Rose. Tuy nhiên quá trình mang thai và cho ra đời cặp song sinh là cả chặng đường khó khăn. Vài tháng sau khi kết hôn hồi tháng 3/2016, Justin hay tin mình có một khối u lành tính ở đáy não. Khối u sẽ gây sự mất cân bằng hormone đáng kể trong cơ thể anh và nhiều khả năng khiến anh bị vô sinh. 

Đến tháng 6, cặp vợ chồng vui mừng khi hay tin Teegan đã mang thai. Trong lần siêu âm đầu tiên, họ sốc khi biết đó còn là sinh đôi. Trong quá trình bầu bí, Teegan bị mắc hội chứng Hyperemesis Gravidarum, một tình trạng nghén nặng mà công nương Anh Kate Middleton cũng gặp phải suốt 3 lần mang thai. 

Teegan gần như không ăn được gì, mỗi ngày cô chỉ ăn một bữa, và thường là một chén cháo không và chút thịt gà luộc. 

"Tôi nghĩ một ngày mình bị ốm nghén, mệt mỏi, buồn nôn phải đến hơn 30 lần. Chứng Hyperemesi khiến tôi bị căng thẳng, mệt mỏi và phải cố gắng rất nhiều. Tôi gần như không thể nhấc nổi đầu ra khỏi gối và có cảm giác không thể làm mẹ", bà mẹ ba con kể lại. 

Phải đến khi thai được 20 tuần, Teegan mới bắt đầu tăng cân. Cô còn bị tiền sản giật nhưng may mắn là các bác sĩ phát hiện sớm. Đến khi được 36 tuần, các bác sĩ quyết định mổ đẻ để đảm bảo an toàn cho cô cùng hai con. 

Lúc chào đời, bé Levi hoàn toàn khỏe mạnh nhưng tim của Lucas thì không đập. Khoảng 10 bác sĩ đã chạy vào phòng, nỗ lực cấp cứu cho bé và cuối cùng cậu bé cũng cất tiếng khóc đầu tiên. 

Hiện tại, Lucas và Levi đã 10 tháng tuổi. Cặp vợ chồng cho biết tuy đã có một năm vất vả, khó khăn nhưng cả hai đều đang rất chờ đón những điều tốt đẹp sẽ đến trong tương lai. 

Nguồn: Ngoisao.net

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.