RSS

Ảnh hưởng bởi El Nino, Úc sẽ trải qua mùa xuân ấm áp

07:00 02/09/2018

Do ảnh hưởng bởi hiện tượng El Nino, Úc sẽ trải qua mùa xuân ấm áp cũng như một mùa hè được dự báo có thể đạt mức nhiệt cao kỷ lục.

Theo dự báo, mùa xuân năm nay sẽ khô hơn và ấm hơn so với năm ngoái. Đây cũng là dấu hiệu cho thấy một mùa hè nóng hơn khi mà mức nhiệt được dự đoán có thể cao kỷ lục.

Australians can expect warmer and drier conditions on average this spring (illustrated above), with one more week of chilly weather expected before temperatures start climbing

Những đợt mưa gần đây đã tạo ra một sự “đền bù” nhẹ cho những người nông dân đang gặp khó khăn bởi hạn hán. Tuy nhiên theo các dự báo thời tiết, trận hạn hán này chưa phải là điều tồi tệ nhất.

Theo đó nhiệt độ tối đa sẽ tăng lên trên mức trung bình từ tháng 9 đến tháng 11. Đặc biệt là ở phía bắc, thời tiết sẽ có xu hướng ấm hơn, nhà khí tượng học cao cấp của Weatherzone Jacob Cronje nói với Daily Mail Australia.

“Nhiệt độ tối thiểu sẽ cao hơn mức trung bình, ngoại trừ một phần của Nam Úc, New South Wals và hầu hết bang Victoria có thể có nhiệt độ tối thiểu dưới mức trung bình”, ông Cronje nói.

Đối với các địa điểm ven biển phía nam như Adelaide và Melbourne, thời tiết sẽ có xu hướng nắng nóng hơn nếu hiện tượng El Nino xảy ra. Theo ông Cronje, hiện tượng El Nino có thể xảy ra vào khoảng tháng 11.

Recent bursts of rain delivered a slight reprieve for farmers struggling in brutal drought conditions, but predictions indicate the worst may be yet to come

Xa hơn về phía bắc ở Queensland, hiện tượng thời tiết có thể sẽ gây ra nhiều ngày cực kỳ nóng. Thời tiết về đêm cũng có xu hướng ấm hơn, ngoại trừ miền bắc và phía đông nam Australia.

The increase will wreak havoc on farmers and intensify drought conditions across parts of eastern Australia (stock photo)

El Nino trong mùa xuân thường khiến lượng mưa dưới trung bình ở miền đông và bắc Australia. Bên cạnh đó nó cũng khiến cho nhiệt độ cao hơn ở khoảng 2/3 phía nam của đất nước.

Kiểu thời tiết này thường dẫn đến hạn hán nghiêm trọng, mang lại nhiệt độ cao hơn, lượng mưa thấp hơn và tăng nguy cơ cháy rừng. Đây được xem là 1 tin tức không có gì tốt đẹp khi người nông dân Úc vừa phải trải qua một trận hán hạn kỷ lục.

Mr Cronje said while warm days and nights were predicted for most of spring, he wouldn't rule out the possibility of another cold snap at some point (dead kangaroo pictured)

Hạn hán nghiêm trọng của năm 1982, 1994, 2002 và 2006 đều liên quan đến El Nino.

The upcoming seven days will remain chilly, with some early-morning frost still expected in the south east for the remaining winter days 

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.