RSS

Ảnh hưởng sóng nhiệt, Úc sẽ trải qua một trong những mùa hè nóng nhất

08:00 04/12/2018

Úc đang hướng tới một trong những mùa hè nóng nhất với những đợt nắng nóng kéo dài.

Cục Khí tượng đã phát hành một bản đồ đáng báo động cho thấy nhiệt độ trung bình dự đoán trên toàn quốc sẽ cao hơn 80% so với mức trung bình.

Bất chấp sự xáo trộn của thời tiết tại khu vực Đông Nam Úc vào đầu tuần này, những trận cháy rừng thảm khốc đã tàn phá Queensland được xem là sự dự đoán cho những đợt nắng nóng sắp tới.

The Bureau of Meteorology has released an alarming map (pictured) that shows the average temperature across the country is set to be 80 per cent higher than normal 

Sóng nhiệt và cháy rừng được dự kiến ​​sẽ xảy ra vào mùa hè, trong khi khu vực phía bắc của Úc sẽ có thời tiết khô hơn bình thường. Còn về khu vực phía nam của đất nước sẽ có một đợt sóng nhiệt có vẻ ngắn hơn các phần còn lại.

Australia is set to sizzle this summer as temperatures are forecast to soar and an El Niño remains firmly on the horizon

Những người nông dân bị ảnh hưởng bởi hạn hán sẽ phải đợi đến ít nhất là mùa thu để giảm đáng kể sự khô cằn của đất đai.

Khả năng El Niño hình thành vào năm 2018 hiện nay là 70%.

The disastrous bushfires that have been ravaging Queensland are just an insight to what could come 

“Nhiệt độ mùa hè rất có khả năng là trên mức trung bình trên hầu hết nước Úc”, Tiến sĩ Andrew Watkins, giám đốc trung tâm dự báo thời tiết tầm xa cho biết.

The chance of an El Niño forming in 2018 and bringing even drier and warmer conditions to eastern Australia is now at 70 per cent, roughly triple the normal risk

El Niño là một hiện tượng xảy ra khi nhiệt độ bề mặt biển ở miền trung và phía đông Thái Bình Dương trở nên ấm hơn đáng kể so với trung bình. Hiện tượng này thường mang lại điều kiện khô và ấm hơn cho miền đông Úc và cũng khiến lượng mưa có xu hướng ít rõ rệt ở miền Nam trong những tháng mùa hè.

'Ocean temperatures now exceed El Niño thresholds' and Australia is on 'ALERT' level

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.