RSS

Úc: Dự báo bão nhiệt đới đổ bộ vào bờ biển phía Đông

10:00 09/11/2018

Một công ty dự báo thời tiết đã cảnh báo về nguy cơ đổ bộ của một cơn bão nhiệt đới vào khu vực ngoài khơi bờ biển phía đông của Úc.

Theo trung tâm dự báo thời tiết, cơn bão này có thể đổ bộ trong khoảng 2 tuần tới, chấm dứt đợt nắng nóng vào thời điểm này.

"Chúng ta có thể thấy một cơn bão trong vòng mười ngày tới", ông Taylor, đại diện trung tâm dự báo thời tiết Dave đã viết trên trang Facebook của mình.

Cyclone Debbie, which hit Queensland in March 2017, was the deadliest cyclone to hit Australia since Cyclone Fifi in 1991

Theo ông Taylor, Queensland có thể nằm trong phạm vi đổ bộ của cơn bão nhiệt đới này.

Mặc dù dự đoán của ông Taylor đã gây ra nhiều tranh cãi song trước đó ông là người duy nhất dự đoán đúng việc mưa lớn xảy ra ở một số khu vực nhất định của Townsville vào tháng Hai.

The cyclone strengthened to a category four status and travelled to Queensland's south, causing $3.5billion worth of damage and 14 deaths due to extreme flooding

Trước đó đã từng có một cơn bão nhiệt đới mang tên Debbie, tấn công Queensland vào tháng 3 năm 2017. Debbie được đánh giá là cơn bão nguy hiểm nhất đã tấn công nước Úc kể từ khi cơn bão Fifi đổ bộ vào năm 1991. Cơn bão này đã đổ bộ vào khu vực miền nam Queensland, gây thiệt hại 3,5 tỷ đô la và 14 ca tử vong.

Cyclone Marcia hit central Queensland in 2015 with a category five status, which led to widespread property damage and left many without power for up to nine days

Mùa bão của Úc thường bắt đầu vào tháng 11 cho đến cuối tháng 4. Tuy nhiên theo dự báo của Cục Khí tượng thì tuần tới bờ biển phía đông của Queensland không có dấu hiệu của một cơn bão sắp tới.

Theo dự báo của cục khí tượng, Sydney tuần này sẽ hạ nhiệt tới mức 25 độ trong vài ngày tới.

Cyclone Debbie in 2017 was labelled as a stronger tropical cyclone than Yasi, which hit Queensland in 2011

Canberra sẽ có mây với gió nhẹ và nhiệt độ tối đa là 28 độ.

Perth sẽ nắng nóng với nhiệt độ tối đa là 32 độ vào thứ Sáu.

 'We could see a cyclone within the next ten days,' Mr Taylor wrote on his Facebook page

Brisbane có thể sẽ trải qua những ngày có mây và âm u trong khoảng cuối tuần.

Melbourne có khả năng có mưa 30% thứ Sáu với nhiệt độ tối đa là 24 độ trong bốn ngày tới.

 Mr Taylor said the a cyclone is forming in the coral sea with another in the Indian ocean

Adelaide sẽ nắng nóng với nhiệt độ tối đa là 27 độ.

 Ngọc Ánh - Tintucuc.com

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.