RSS

Queensland đứng trước nguy cơ đón một cơn bão mới

08:00 13/03/2018

Queensland có nguy cơ đón một cơn bão mới lên đến 50%, trong khi bang này vẫn đang giải quyết các thiệt hại gây ra sau trận lụt.

Một khối áp thấp dự kiến ​​sẽ di chuyển về phía nam trong tuần tới, có thể sẽ phát triển thành bão ngoài khơi Queensland vào thứ Ba, kèm theo gió mạnh và sóng lớn. Khả năng hình thành bão dao động từ 20% - 50%.

Một khối áp thấp dự kiến ​​sẽ di chuyển về phía nam trong tuần tới, có thể sẽ phát triển thành bão ngoài khơi Queensland vào thứ Ba.

Cục Khí tượng học đang theo dõi khối áp thấp hiện đang ở giữa quần đảo Soloman, biển San Hô. Khi cơn bão tiến gần bờ biển vào thứ Năm, nhà khí tượng, Rick Threlfal, lo ngại cơn bão có thể gây ra biển động. Tuy nhiên, ông nói rằng vẫn còn quá sớm để kết luận bão có đánh vào đất liền hay không.

Chuyên gia dự báo thời tiết Michelle Berry cho biết Queensland vẫn có thể bị ảnh hưởng ngay cả khi bão không tiến vào đất liền. Điều này gây nguy hiểm cho các hoạt động vui chơi trên bãi biển, đặc biệt là lướt sóng.

Cục Khí tượng cho biết sẽ có nhiều mưa hơn trong những ngày tới. Lượng mưa có thể lên đến 700mm tại các lưu vực trong bốn ngày, khu vực The Boulders, phía nam của Cairns sẽ có lượng mưa 1009mm trong bảy ngày.

Thiệt hại còn sót lại sau đợt lũ lụt gần đây đã bắt đầu được giải quyết ở bắc Queensland. Các nhà chức trách Queensland đã lường trước được những hậu quả nặng nề do lũ lụt ở phía bắc bang.

Những đứa trẻ bơi thuyền trên dòng nước lũ

Bộ trưởng Dịch vụ Khẩn cấp, Craig Crawford, cho biết thiệt hại về cơ sở hạ tầng, đặc biệt là mạng lưới đường bộ, sẽ lên tới hàng triệu đô la. Các cơ quan chức năng cũng đang theo dõi các hệ thống cấp nước và nước thải. Nước lũ cuối cùng cũng rút tại Ingham, phía bắc Townsville - nơi 90% tài sản bị ảnh hưởng bởi lũ.

Lụt lội khiến các tuyến đường giao thông bị tê liệt.
Thị trấn như biens thành một quần đảo.
Lũ đã để lại thieetj hại lên đến hàng triệu đô la.

Điều phối viên Phòng chống Thiên tai kiêm Phó ủy viên, Bob Gee, nói ít nhất 1/3 khu vực thuộc cơ quan chính phủ Queensland bị ảnh hưởng bởi lũ lụt. Và với dự báo mưa nhiều hơn, ông cảnh báo thảm họa vẫn chưa kết thúc. Bảy trường công, năm trường Công giáo, các trường tư nhân và bảy trung tâm giữ trẻ tại nơi bị ảnh hưởng bởi thiên tai vẫn trong tình trạng đóng cửa. Cảnh sát vẫn đang tiến hành tuần tra bổ sung để đảm bảo an ninh trật tự, phòng chống tội phạm.

Thống đốc Annastacia Palaszczuk đã tới khu vực vào ngày Chủ nhật để đánh giá thiệt hại. Bà Palaszczuk nói với các phóng viên: "Tôi không nghĩ người dân ở phía đông nam có thể tưởng tượng thiệt hại mà cơn lũ gây ra cho khu vực này.” Chính phủ tiểu bang cam kết sẽ cung cấp tài trợ cho người dân trực tiếp bị ảnh hưởng bởi lũ.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.