RSS

Bình dự báo thời tiết báo hiệu mưa lớn ở Queensland

07:00 10/03/2018

Một bình thuỷ tinh dự báo thời tiết được các nhà thám hiểm sử dụng trong những năm 1800 cho thấy sẽ có mưa lớn tại trung tâm Queensland

30 năm trước, phóng viên Glenn Adamus đã mua một bình thuỷ tinh chứa hỗn hợp chất lỏng với giá 20 đô la. Món đồ kì lạ này là một dụng cụ đo áp suất khí quyển, từ đó giúp dự đoán thời tiết.  

Chiếc bình đặc biệt này là một dụng cụ dùng để dự báo thời tiết vào những thế kỉ trước.

Ở những thế kỉ trước, các thủy thủ dựa vào công cụ này để dự báo thời tiết. Chất lỏng trong suốt là dấu hiệu thời tiết đẹp. Nhưng bình thuỷ tinh của Adamus với những hạt tinh thể ngưng tụ dày đặc lại báo hiệu khả năng sẽ có mưa lớn và lũ lụt ở Queensland. Ông cho biết các sự kiện thời tiết diễn ra ở Bắc Queensland là bằng chứng cho thấy có điều gì đó sắp xảy ra.

Bình thuỷ tinh của Adamus với những hạt tinh thể ngưng tụ dày đặc lại báo hiệu khả năng sẽ có mưa lớn và lũ lụt ở Queensland. 

Không muốn làm mọi người sợ hãi, Adamus tiết lộ những cơn mưa đó vô hại.

"Tôi nghĩ mưa sẽ kéo dài trong khoảng ba đến bốn tuần," ông nói.

Ông Adamus từng dự đoán tuyết rơi tại Alice Springs vào năm 1997, và những sự kiện khác như bão Dylan, Marcia và Debbie.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.