RSS

Úc sẽ ấm áp cho đến tháng Tư, trước khi bước vào mùa đông lạnh kỉ lục

07:00 09/03/2018

Chuyên gia dự báo khí tượng, David Taylor, cho biết thời tiết ở Úc sẽ tiếp tục nắng nóng cho đến tháng 4, trước khi nước này đón một mùa đông lạnh kỉ lục.

Nắng nóng ở Úc sẽ kéo dài đến tháng Tư, thời tiết sẽ vào thu trước khi đón một mùa đông lạnh kỉ lục.
Theo nhà khí tượng David Taylor, mùa đông sắp tới sẽ vô cùng khắc nghiệt.

Theo ông Taylor, việc vết đen mặt trời hoạt động với cường độ thấp như hiện nay là một phần nguyên nhân cho đợt lạnh sắp tới.

"Một khối không khí lạnh hình thành trên biển San Hô sẽ đến đất liền vào tháng 6. Ngoài ra, sẽ có một khối không khí khác hình thành phía Nam Tasmania."

Nguyên nhân của đợt lạnh là do vết đen mặt trời hoạt động với cường độ thấp trong một khoảng thời gian dài.

Nhà khí tượng cũng dự đoán trong mùa bão năm 2018 hoặc 2019, sẽ có một cơn bão ập đến khu vực đất liền giữa đảo Fraser và bãi biển Rainbow, quả là một hiện tượng hiếm gặp ở phía nam nước Úc.

Nhiều tháng trước, ông đã dự đoán một cơn bão sẽ đi dọc bờ biển Townsville đầu tháng 3. Bộ khí tượng đang theo dõi hai khu vực phía Bắc Queensland có khả năng hình thành bão.

Ngoài ra, ông còn dự đoán một cơn bão sẽ đánh vào khu vực đất liền giữa đảo Fraser và bãi biển Rainbow.

Niềm đam mê với lĩnh vực khí tượng của Taylor bắt đầu từ khi ông còn là một học sinh, sống tại Park Ridge, miền Nam Brisbane. Ông đang điều hành trang Facebooke Brisbane Coast Weather với 45,000 lượt theo dõi và gần đây nhất là trang East Coast Weather với 5,000 lượt thích.

Dự đoán của ông dựa trên nhiều nguồn thông tin từ Trung tâm Dự báo Thời tiết Trung hạn Châu Âu, Trung tâm Khí tượng Canada và Hệ thống dự báo toàn cầu.

Mai Dung - Tin Tức Úc

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.