RSS

Úc có thể sẽ đón mùa đông lạnh kỉ lục

05:00 06/03/2018

Sắp tới, Úc có thể sẽ đón mùa đông lạnh nhất trong lịch sử, một nhà khí tượng cho hay.

Theo nhà khí tượng  David Taylor, người điều hành trang Facebook Coast Weather, nhiệt độ và lượng tuyết rơi có thể đạt đến mức kỉ lục so với những năm trước.

Là người đã tiên đoán chính xác các sự kiện thời tiết trong quá khứ, ông Taylor cho rằng giá rét sẽ ảnh hưởng đến nhiều khu vực trên cả nước.

Theo nhà khí tượng David Taylor, Úc có thể sẽ đón một mùa đông lạnh kỉ lục. (Ảnh chụp tại Mount Buller, Victoria)
Giá rét trên diện rộng sẽ ảnh hưởng đến nhiều khu vực trên cả nước. (Ảnh chụp tại khu trượt tuyết Falls Creek)
(Ảnh chụp tại khu nghỉ dưỡng Falls Creek)

Mùa đông ở phía Bắc sẽ lạnh một chút so với bình thường, trong khi ở phía Nam và đông nam Queensland sẽ khắc nghiệt thực sự.

"Tôi sẽ không ngạc nhiên nếu tuyết rơi ở những khu vực đã không có tuyết trong thời gian dài," nhà khí tượng cho hay.

Ông Taylor cho biết việc theo dõi hoạt động của vết đen mặt trời đã giúp ông dự đoán chính xác các sự kiện thời tiết trước đây. (Ảnh chụp tại khu trượt tuyết Falls Creek)
Theo ông, các hiện tượng thời tiết có sự ràng buộc chặt chẽ với nhau. Chỉ một thay đổi nhỏ cũng có thể dẫn đến hệ quả to lớn (Ảnh chụp tại Stanthorpe, Queensland)

Phương pháp dự báo của ông sử dụng các thay đổi trong hoạt động của vết đen mặt trời cùng với mô hình của Hệ thống Dự báo Toàn cầu và Trung tâm Dự báo Trung hạn Châu Âu.

Taylor cho biết việc theo dõi hoạt động của vết đen mặt trời đã giúp ông dự đoán thành công các sự kiện thời tiết trước đây. Ông được khen ngợi vì dự đoán chính xác lượng mưa sẽ rơi tại Townsville vào ngày 28 tháng 2.

Tuyết rơi làm thị trấn Stanthorrpe như được được phủ một tấm khăn trắng muốt.

Theo ông, thời tiết chịu ảnh hưởng của "hiệu ứng cánh bướm" – nghĩa là các hiện tượng có sự ràng buộc chặt chẽ. Có những thay đổi dù rất nhỏ lại dẫn đến những hệ quả to lớn về sau.

Taylor cũng dự đoán một cơn lốc xoáy sẽ vượt qua bờ biển Queensland giữa Cairns và Gladstone trong tuần này.

Mai Dung - Tin Tức Úc 

Nguồn: Daily Mail
Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦᴜốc ɓổ ƙɦôпɢ ɓằпɢ łɦực ρɦẩɱ ɓổ: Cácɦ cɦăɱ sóc пɢũ łạпɢ łốł пɦấł ɢiúρ ɓạп sốпɢ łɦọ ɦơп

Tɦeo các ɓác sĩ, sức ƙɦỏe củɑ пɢũ łạпɢ qᴜyếł ᵭịпɦ łᴜổi łɦọ củɑ ɓạп. Đây ℓà ɓí qᴜyếł ℓựɑ cɦọп łɦực ρɦẩɱ cɦăɱ sóc cơ łɦể łốł пɦấł ɓạп пêп łɦɑɱ ƙɦảo ᵭể ℓᴜôп ƙɦỏe ɱạпɦ ʋà łɾườпɢ łɦọ.